Hy hữu: Sản phụ sinh bé gái kháu khỉnh giữa lòng đường Hà Nội

Google News

Trên đường đi đến bệnh viện, sản phụ đã trở dạ và sinh ngay bé gái trên đường phố Vũ Phạm Hàm, Hà Nội.

 Cháu gái sinh trên phố Hà Nội có tên là Lại Các Hoài An, cân nặng 2,9kg. Ảnh do gia đình cung cấp.
Ngày 15/8, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện cảm động về việc sản phụ trên đường đi đến bệnh viện đã trở dạ sinh con ngay trên phố Vũ Phạm Hàm, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điều đặc biệt hơn, ê kíp đỡ đẻ ngày hôm đó không phải là y bác sĩ mà chính là bác bán mía, anh lái xe taxi và một số người dân ở quanh khu vực.
Anh Lại Thành Luân (ở Hoài Đức, Hà Nội), chồng chị Phan Thị Hiền cho biết, ngày 13/8 anh đưa vợ đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ nói rằng vợ anh dự sinh vào ngày 21/8. Thấy vậy, vợ chồng anh Luân về nhà ăn uống, vui chơi bình thường.
Đến khoảng 5 giờ 30 phút sáng 14/8, chị Phan Thị Hiền có cảm giác đau bụng âm ỉ. Anh Luân bảo vợ chuẩn bị vào viện luôn nhưng lúc này chị Hiền cho rằng không vấn đề gì, đợi mọi người ăn sáng xong rồi vào viện sau.
Đến khoảng 7h sáng cùng ngày, anh Luân gọi điện đặt taxi đưa vợ vào Bệnh viện phụ sản Hà Nội. Tuy nhiên, lúc này các hãng xe taxi quanh khu vực nhà Luân đều báo hết xe. Sau đó, anh Luân đã quyết định lấy xe máy chở vợ đi bệnh viện sinh.
“Khi đi đến đoạn đường gần toà nhà Keangnam, vợ tôi kêu đau đẻ dữ dội, gào thét rất lớn. Lúc đó tôi cố trấn an vợ: "Cố lên, cố lên, gần đến nơi rồi". Tuy nhiên, khi tôi đi được một đoạn, đến phố Vũ Phạm Hàm thì vợ tôi lại nói lớn "anh ơi, hình như em bé ra rồi". Tôi dừng xe máy kiểm tra thì thấy đầu em bé thật”, anh Luân kể lại.
Theo anh Luân, thời điểm đó, anh khá hoảng sợ và chỉ biết hô hào mọi người xung quanh đến giúp đỡ vợ sinh và từ bác bán mía, anh lái xe taxi, người dân xung quanh chạy đến giúp đỡ vợ anh sinh con. Sau đó, anh Luân cởi áo ủ ấm cho cô con gái mới chào đời và gọi xe taxi đưa vợ đến bệnh viện.
“Khi tới bệnh viện, các bác sĩ đã cắt dây rốn cho em bé và chăm sóc mẹ cháu. Cháu bé lúc sinh có cân nặng 2,9kg và được gia đình đặt tên là Lại Các Hoài An. Hiện tại, hai mẹ con có sức khoẻ tốt. Tôi muốn gửi lời cám ơn đến mọi người đã giúp đỡ vợ tôi sinh đẻ mẹ tròn con vuông”, anh Luân xúc động chia sẻ.
Theo Nguyễn Đức/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)