Hối hận cho con dùng điện thoại, máy tính quá sớm

Google News

Việc cho con chơi điện thoại, iPad và xem máy tính quá sớm có thể gây nên nhiều hệ lụy khôn lường.

Việc cho trẻ dùng điện thoại, iPad, xem tivi hay máy tính quá sớm là điều không nên, bởi như vậy sẽ ảnh hưởng đến đôi mắt của trẻ. Nếu dùng đi nữa cũng cần phải giới hạn thời gian. Bởi trẻ thường thích các đồ công nghệ với một thế giới nhiều màu sắc và hấp dẫn.
Hoi han cho con dung dien thoai, may tinh qua som
Ảnh minh họa. 
Mới đây, một bà mẹ chia sẻ về nỗi hối hận khi cho con xem điện thoại hay xem máy tính quá sớm dẫn đến trẻ bị tăng động sớm.
"Từ lúc con hơn 2 tuổi bố mẹ đã bắt đầu cho con xem các chương trình trên Youtube rồi dần hình thành cho con thói quen ăn cho xem điện thoại, nghịch cho xem điện thoại, khóc cho xem điện thoại,... Mặc dù biết rằng xem điện thoại nhiều không tốt, nhưng chỉ vì suy nghĩ chủ quan của mẹ mà giờ con phải khổ.
Cách đây 3 tháng, cô giáo dạy kèm của con nói với mẹ con có biểu hiện của bệnh tăng động giảm chú ý, ngồi học không tập trung cứ luôn tay luôn chân và học trước quên sau nhưng mẹ không tin lắm mẹ chỉ nghĩ con trai mẹ nghịch và bướng thôi nhưng cô nói nhiều nên mẹ quyết định cho con đi khám ở Nhi trung ương. Bước đầu tiên tiếp xúc với con đã nói “cháu có biểu hiện của bệnh tăng động giảm chú ý” rồi cho con đi làm bài test để xác định", người mẹ viết trên Facebook.
Câu chuyện hơn 8000 like về nỗi hối hận cho con dùng điện thoại, máy tính quá sớm, phụ huynh nên đọc để phòng tránh cho con
Theo người mẹ chia sẻ, bác sĩ kết luận con bị bệnh với chỉ số tăng động 5/9 và giảm chú ý 4/9 mặc dù IQ của con khá cao 120 giờ thì con phải uống thuốc liên tục và 2 tháng quay lại khám lấy thuốc 1 lần. Nhưng chưa dừng ở đó, điện thoại còn có tác hại kinh khủng hơn tới đôi mắt của con khi mẹ thấy con viết chữ nghệch ngoạc không đúng ô ly. "Nhìn gì cũng phải nheo mắt, mẹ cho đi cắt kính nhưng đi 2 cửa hàng không chỗ nào dám cắt, họ khuyên mẹ cho con lên Hà Nội. Lúc này, mẹ cũng mới chỉ nghĩ lên đó điều trị và đeo kính mắt con sẽ khỏi", người mẹ chia sẻ.
Người mẹ chia sẻ trên Facsebook, bác sĩ cho con chụp đáy mắt và nói mắt bị cận loạn nặng, đáy mắt bị tổn thương, có dấu hiệu thoái hóa. "Lúc này mẹ bắt đầu lo lắng nhưng vẫn nghĩ là sẽ chữa khỏi sau đó lấy thuốc về cho con điều trị và cứ nghĩ mắt con đã ổn. Đến hôm qua mẹ cho con đi tái khám sau 2 tháng thì bác sĩ nói mắt con vẫn chưa có tiển triển vẫn nặng như vậy, đo độ cận loạn đến 6.5° và giờ con phải đeo cái kính dày, phải bịt 1 mắt kể cả lúc đi học, con còn bị tật nhược thị mẹ chỉ nghe bác sĩ nói bệnh đó có thể gây mù hoặc lác, nhưng khi mẹ tìm hiểu mẹ mới thật sự sốc bệnh nhược thị nếu phát hiện sau 7 tuổi sẽ không thể chữa khỏi và lâu dần con sẽ bị mù mẹ hối hận và thương con vô cùng nhưng đã muộn", người mẹ chia sẻ trên Facebook.
Câu chuyện của bà mẹ này đã thu hút rất đông đảo cư dân mạng like và chia sẻ. Mọi người muốn lên tiếng cảnh báo việc cho con dùng điện thoại, xem máy tính quá sớm.
"Với trẻ con, đứa nào cũng thích điện thoại và iPad. Nhưng cấm con chơi là chưa đủ, cha mẹ cũng nên làm gương để con học tập như vậy con mới quên đi những đồ công nghệ này", một người nói.
Một người khác bình luận: "Con tôi cũng hay xem tivi, iPad, mà có khi con ngồi cả tiếng đồng hồ. Tôi đọc xong thấy lo lắng quá từ nay phải có biện pháp mới được".
Tivi, iPad đều là những thiết bị của cuộc sống hiện đại. Nhưng nếu để trẻ dùng quá sớm và không kiểm soát có thể gây nên những hệ lụy mà chúng ta đã nói rất nhiều. Vì vậy phụ huynh nên có biện pháp để con có thể chơi nhưng trong thời gian vừa phải và mức độ chấp nhận được.
Theo AM/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)