Đây chính là dấu hiệu trẻ thông minh từ lúc vừa lọt lòng

Google News

Nếu bé nhà bạn có những dấu hiệu này ngay từ lúc mới sinh chứng tỏ con vô cùng thông minh và tài giỏi.

1/ Bé đại tiện ngay sau khi được bú no nê.
2/ Bé khóc lóc, vặn vẹo, gắt gỏng... chỉ vì đòi được bú mẹ và bú thêm nếu chưa đủ.
3/ Bé sẽ hét lên nếu bạn cố gắng mặc quần áo cho bé bởi đơn giản là bé chỉ thích mặc một cái bỉm và được da tiếp da với mẹ. 'Skin to skin' là cách thúc đẩy sự tương tác giữa mẹ và trẻ sơ sinh, kích thích tuyến sữa hoạt động và tăng cường liên kết mẹ-con cũng như duy trì nhiệt độ cơ thể bé, giữ cho bé cảm thấy bình tĩnh, hít thở tự nhiên hơn. Da tiếp da cũng cho phép mẹ (hoặc người chăm sóc bé) đáp ứng nhanh hơn với những tín hiệu gắt ngủ, đòi ăn và giúp phát triển hệ miễn dịch của bé. Một đứa trẻ tinh khôn sẽ tìm đủ mọi cách để nhận được những điều tốt nhất từ mẹ.
Day chinh la dau hieu tre thong minh tu luc vua lot long
Ảnh minh họa. 
4/ Làm đủ mọi cách để được thay ít nhất 5 bộ đồ mỗi ngày. Dường như bé biết mẹ sắm rất nhiều quần áo cho mình nên bé sẽ tìm cách để được mặc tất cả số đồ đó.
5/ Bé ít ngủ
Giấc ngủ vô cùng quan trọng với sức khỏe và sự phát triển trí não của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, những trẻ sơ sinh ít ngủ lại có chỉ số IQ cao hơn các bé khác mà ít cha mẹ biết điều này. Nếu thấy bé ít ngủ nhưng con vẫn khỏe mạnh và không quấy khóc, mẹ đừng lo lắng ép bé ngủ. Khi con ít ngủ, tế bào não của con hoạt động mạnh mẽ hơn. Bé cũng sẽ điều chỉnh giấc ngủ khi con lớn. Việc của cha mẹ là hãy trau dồi cho con bằng dinh dưỡng, bằng cách nói chuyện với con thật nhiều hay áp dụng những mẹo kích thích trí thông minh của bé.
6/ Bé cả thèm chóng chán
Nhiều bé trước đó rất yêu thích một món đồ chơi nhưng sau khi khám phá chán chê con lại chuyển qua thích món đồ khác. Đây là dấu hiệu cho thấy bé rất thích tìm hiểu mọi thứ. Cha mẹ đừng trách con nhanh thích rồi lại nhanh chán nha.
7/ Bé nhớ lâu
Những bé có khả năng nhớ lâu thực chất là những bé có chỉ số IQ vượt trội. Nếu bé thích thú và nhận ra một món đồ quen thuộc, một gương mặt quen thuộc, chứng tỏ là con có trí nhớ rất tốt.
Theo Ngọc Lê/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)