Ăn quá nhiều trái cây, mẹ bầu mất luôn thai nhi gần đến ngày sinh

Google News

 Khi mang thai, Tiểu Như cũng không mấy khi đi khám định kỳ, không thường xuyên đo huyết áp và cũng không thực hiện các bài kiểm tra lượng đường huyết khi mang thai.

Sự việc đau lòng xảy ra ở Quý Châu, Trung Quốc. Cô Tiểu Như, một thai phụ 29 tuổi nghe đồn rằng để sinh con da trắng thì nên ăn nhiều hoa quả, Tiểu Như làm theo. Không ngờ rằmg chính sự thiếu hiểu biết của cô lại hại chết đứa con sắp đến ngày sinh của mình.
Theo Tiểu Như, vợ chồng cô rất bận rộn vì công việc kinh doanh quần áo ở Hàng Châu nên không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Hai người thường phải thay phiên nhau bán hàng cả ngày lẫn đêm, đôi khi còn không có cả thời gian uống nước.
Khi mang thai, Tiểu Như cũng không mấy khi đi khám thai định kỳ, không thường xuyên đo huyết áp và cũng không thực hiện các bài kiểm tra lượng đường huyết khi mang thai.
An qua nhieu trai cay, me bau mat luon thai nhi gan den ngay sinh
Ảnh minh họa. 
Khi nghe đồn rằng ăn nhiều trái cây thì sinh em bé sẽ có làn da trắng trẻo, hồng hào. Cho là đúng, mỗi ngày cô Tiểu Như ăn 3 quả táo và hoa quả khác theo mùa. Dạo gần đây, ngày nào Tiểu Như cũng ăn tới 500gram vải mỗi ngày.
Không nghĩ tới, khi còn 1 tuần nữa là đến ngày dự sinh, cô Tiểu Như nhận thấy sự bất thường trong bụng, con của cô không còn đạp, bụng dưới co thắt và có dịch tiết màu nâu chảy ra từ hạ thân.
Linh cảm chuyện chẳng lành, hai vợ chồng vội vã đến bệnh viện địa phương để khám, kết quả siêu âm cho thấy thai nhi trong bụng cô Tiểu Như không còn nhịp tim, đường huyết của cô cao tới 26mmol/L và huyết áp lên đến 170/100mmHg.
Ngay lập tức, bác sĩ kê đơn thuốc hạ đường huyết và huyết áp và yêu cầu cô Tiểu Như nhập viện ngay, khiến Tiểu Như vừa đau đớn vừa hối hận. Thế nhưng tất cả đã muộn.
Nhận định đây là chứng bệnh tiểu đường thai kỳ. Bác sĩ Hàn Huy - Phó Giám đốc Khoa Nội tiết cho biết, lượng đường huyết bất thường khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi và sản phụ, dễ dẫn đến những nguy cơ rất lớn như sảy thai, thai chết lưu.
Qua trường hợp vô cùng đáng tiếc của Tiểu Như, các bác sĩ đưa ra lời nhắc nhở, tất cả các thai phụ hãy chịu khó đến bệnh viện để khám định kỳ. Đồng thời tránh những bi kịch không đáng có, cần thực hiện chế độ ăn uống điều độ.

Mời quý độc giả theo dõi video: Mẹ bầu uống loại sinh tố này con có IQ cao ngất


Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)