Đau đầu, chóng mặt vì ... xe mới?

Google News

Gia đình chị Nguyễn Thanh Bình mới mua xe ô tô, nhưng mùi trong xe rất khó chịu. Thấy vậy, chị thường dùng bình xịt khử mùi hôi.

- Gia đình chị Nguyễn Thanh Bình (Thọ Lão, Hà Nội) mới mua xe ô tô, nhưng mùi trong xe rất khó chịu. Thấy vậy, chị thường dùng bình xịt khử mùi hôi. Tuy nhiên, xịt bao nhiêu cũng chẳng hết được mùi khó chịu này. Thậm chí có lần chị còn bị đau đầu, chóng mặt vì cả mùi bình xịt thơm lẫn lộn với mùi xe.


 
Lời bàn:
Mùi xe mới chính là sự bay hơi của các hợp chất hữu cơ trong thành phần vật liệu nội thất xe, chẳng hạn như các chi tiết cấu tạo hay trang trí bằng nhựa trong xe, các loại keo gắn hay thảm xe, vải vinyl hay da bọc ghế xe...
 
Việc dùng xịt khử mùi hay các chất tẩy rửa chỉ làm vấn đề càng trầm trọng thêm. Bởi cách làm này không những không loại bỏ được các mùi hóa chất khó chịu kia mà vô hình trung lại góp thêm các hóa chất bay hơi khác làm nồng nặc thêm không khí ngột ngạt trong xe.
 
Thay vào đó, bạn hãy mở cửa kính xe bất cứ khi nào có thể hoặc bật hệ thống thông hơi hay điều hoà giúp làm sạch và thông thoáng không khí. Thường thì các mùi khó chịu này sẽ bay dần trong khoảng 6 tháng từ khi mới sử dụng xe.

Ông Lê Bình (Trường Kỹ thuật Ứng dụng Hà Nội)
[links()]

Bình luận(0)