Ăn trứng vịt lộn làm tăng mỡ máu và đột quỵ

Google News

Không có nghiên cứu nào cho thấy, ăn trứng vịt lộn điều trị được bệnh tăng huyết áp, thậm chí ảnh hưởng tới huyết áp và tim mạch.

- Hỏi: Tôi bị bệnh tăng huyết áp, nghe nói ăn trứng vịt lộn có thể chữa được bệnh này. Hằng ngày, tôi ăn 2 - 3 quả trứng vịt lộn liệu có tốt không? Lương Văn Minh (Đông Xuyên, Tiền Hải, Thái Bình).
 
GS.TS Bùi Minh Đức, Viện Dinh dưỡng Quốc gia trả lời: Không có nghiên cứu nào cho thấy, ăn trứng vịt lộn điều trị được bệnh tăng huyết áp, thậm chí ăn trúng vịt lộn còn ảnh hưởng tới huyết áp và tim mạch. Trứng vịt lộn không chỉ bổ dưỡng mà có hàm lượng cholesterol rất cao (600mg/quả trứng), vì vậy, ăn nhiều trứng vịt lộn mỗi ngày và ăn liên tục có thể làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu, góp phần gây ra các bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường... và protein không tốt cho người bị bệnh gút.
 
Đặc biệt, ăn thường xuyên trứng lộn là nguyên nhân tích lũy cholesterol dẫn đến làm cao mỡ gan, mỡ máu, tăng nguy cơ tim mạch. Vì thế, người khoẻ chỉ nên ăn 2 - 3 quả/tuần. Những người có bệnh cao huyết áp, tiểu đường, viêm gan, gan nhiễm mỡ, tim mạch... cũng nên kiêng hoặc không ăn nhiều vì có thể sẽ làm tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.
PV (ghi)
[links()] 

Bình luận(0)