Xe VinFast sẽ ra mắt tại Triển lãm ôtô Paris 2018

Google News

(Kiến Thức) - Hai mẫu xe của VinFast do Pininfarina thiết kế với logo chữ "V", từng bị rò rỉ và gây sốt trên mạng xã hội dự tính sẽ ra mắt công chúng toàn cầu tại Triển lãm ôtô Paris 2018 tại Pháp.

Theo trang Carscoops chuyên về ôtô, xe máy của Mỹ, công ty sản xuất ôtô Việt Nam hoàn toàn mới có tên gọi VinFast sẽ tung ra thị trường 1 mẫu SUV và 1 mẫu sedan, được phát triển bởi đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của Pininfarina. Cả 2 chiếc xe ôtô của VinFast sẽ được bán tại Việt Nam vào tháng 9/2019 nhưng trước đó, VinFast sẽ ra mắt 2 mẫu xe này tại Paris Auto Show 2018 (Triển lãm ôtô Paris tại Pháp) vào tháng 10/2018 với công chúng toàn cầu.
“Chúng tôi có các nguồn lực, khả năng mở rộng và cam kết trở thành một nhà sản xuất ôtô quan trọng trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu. Chúng tôi tự hào là nhà sản xuất ôtô đầu tiên tại Việt Nam”, CEO James DeLuca của VinFast cho biết.
 Hai mẫu xe của VinFast do Pininfarina thiết kế sẽ ra mắt công chúng toàn cầu tại Triển lãm ôtô Paris 2018.
Bên cạnh việc bán ôtô tại Việt Nam, hãng xe ôtô made in Vietnam tỏ cũng rõ tham vọng muốn tham gia thị trường ôtô toàn cầu, bán xe cho các khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để biết được thị trường nào được VinFast nhắm tới nhưng đó có thể là châu Âu, sẽ nhập khẩu xe từ nhà máy mới của VinFast tại miền Bắc Việt Nam.
Pininfarina là một trong số những nhà thiết kế hợp tác với VinFast để thiết kế ôtô. Sau khi tổ chức một cuộc bình chọn công khai, VinFast đã công bố chiếc sedan và SUV do Pininfarina thiết kế là 2 mẫu xe dành chiến thắng.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)