Xe taxi tự lái Nissan Leaf chuẩn bị lăn bánh tại Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe ôtô Nissan sẽ tiến hành đợt thử nghiệm dịch vụ taxi tự lái đầu tiên của mình trên chiếc Nissan Leaf tại đường công cộng tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản vào ngày 5/3 tới đây.  

Các mẫu xe taxi tự lái Nissan Leaf sẽ thực hiện công việc đón trả khách trên tuyến đường giữa trụ sở chính của Nissan và trung tâm mua sắm Yokohama World Porters.
Trong dịch vụ có tên gọi Easy Ride, người dùng hoàn toàn có thể yêu cầu một trong những chiếc xe tự lái của Nissan thông qua một ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh. Ứng dụng cho phép khách hàng lựa chọn từ hàng trăm điểm đến được gợi ý sẵn. Đây hứa hẹn là tính năng hữu ích với khách du lịch.
 Hãng xe ôtô Nissan sẽ tiến hành đợt thử nghiệm dịch vụ taxi tự lái đầu tiên của mình trên Leaf tại đường công cộng tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản
Ứng dụng hỗ trợ tính năng kích hoạt giọng nói với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Không những vậy, các doanh nghiệp địa phương cũng có thể tận dụng để quảng cáo hay đưa ra những khoản giảm giá, ưu đãi đặc biệt dành cho người dùng.
Easy Ride là dự án hợp tác giữa hãng xe ôtô Nissan và Công ty Viễn thông Nhật Bản Dena. Mới đầu, tuyến đường thử nghiệm có chiều dài khoảng 2,5 dặm (hơn 4km), nhưng dự kiến sẽ được mở rộng trong tương lai. Nissan cho biết mục tiêu hãng xe Nhật Bản hướng đến dịch vụ “tầm cỡ” hơn vào đầu những năm 2020.
Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)