Xe SUV Mitsubishi Pajero sẽ bị dừng bán tại Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Mitsubishi Motors Corp vừa cho biết sẽ dừng bán mẫu xe thể thao đa dụng SUV Pajero tại thị trường Nhật Bản, sau khi ngừng sản xuất mẫu xe này cho thị trường trong nước vào tháng 8/2019.

Hãng xe ôtô Nhật Bản cho biết đã bắt đầu bán 700 xe SUV Mitsubishi Pajero “phiên bản cuối cùng” ở Nhật Bản với mức giá 4,53 triệu yen (40.500 USD), trong khi tiếp tục bán mẫu xe này ở hơn 70 quốc gia trên thế giới.
Mitsubishi Pajero đầu tiên được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1982, đã góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ các mẫu xe SUV tại Nhật Bản vào đầu thập niên 1990 và sự phổ dụng trên thế giới gia tăng nhờ 12 lần chiến thắng tại cuộc đua ôtô thường niên Dakar Rally.
Xe SUV Mitsubishi Pajero se bi dung ban tai Nhat Ban
 Hãng xe ôtô Nhật Bản cho biết đã bắt đầu bán 700 xe SUV Mitsubishi Pajero “phiên bản cuối cùng” ở Nhật Bản.
Tính đến tháng 3/2019, nhà sản xuất ôtô Mitsubishi Motors đã bán hơn 640.000 xe Pajero tại thị trường Nhật Bản. Tuy vậy, doanh số bán Pajero tại thị trường Nhật Bản giảm 1.000 xe/năm một phần do các quy định khí thải nghiêm ngặt hơn ở nước này và bị "thế chỗ" bởi các mẫu SUV tiết kiệm nhiên liệu khác của Mitsubishi như Outlander và Eclipse Cross.
Mitsubishi Motors đã tham gia liên minh của Nissan Motor Co. và Renault SA (Pháp) sau khi Nissan mua 34% cổ phần của Mitsubishi vào tháng 10/2016
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)