Xe sang của Tổng thống Nga drift trên cánh đồng tuyết

Google News

(Kiến Thức) -  Trong một sự kiện do đội lái xe của Tổng thống Vladimir Putin tổ chức, những chiếc sedan hạng sang Aurus Senat được mệnh danh "Rolls-Royce của Nga" đã có màn trình diễn đẹp mắt trên cánh đồng tuyết.

Mới đây, một loạt những chiếc xe sang Aurus Senat - xe hạng sang bọc thép do người Nga phát triển để chuyên chở ông Vladimir Putin - đã tham gia một sự kiện thường niên do đội lái xe của Tổng thống tổ chức. Trong sự kiện này, những chiếc sedan chuyên chở Tổng thống Nga đã đua tốc độ và thậm chí drift trên cánh đồng tuyết ở ngoại ô thủ đô Moscow.
Xe sang cua Tong thong Nga drift tren canh dong tuyet
Những chiếc sedan chuyên chở Tổng thống Nga đã đua tốc độ và thậm chí drift trên cánh đồng tuyết ở ngoại ô thủ đô Moscow. 
Sự kiện này thực chất là một cuộc thi với sự góp mặt của những tay lái có kỹ năng tốt nhất của Cơ quan Bảo vệ Liên bang (FSO). Đây đều là những tay lái được giao nhiệm vụ bảo vệ các chính khách hàng đầu của Nga, bao gồm cả Tổng thống Putin.
Những chiếc xe mang thương hiệu nội địa Aurus đã bắt đầu tham gia vào đoàn ôtô hộ tống ông Putin từ năm ngoái. Trong lễ nhậm chức vào hồi tháng 5/2018, ông Putin đã được chở đến điện Kremlin trên chiếc Aurus Senat Limousine hoàn toàn mới. Tổng thống Nga tự hào về chiếc xe này đến mức đã khoe xế mới với Hoàng tử Abu Dhabi vào hồi tháng 6 năm ngoái.
Xe sang cua Tong thong Nga drift tren canh dong tuyet-Hinh-2
Những chiếc Aurus Senat xuất hiện trong sự kiện kể trên không thuộc phiên bản limousine. 
Những chiếc Aurus Senat xuất hiện trong sự kiện kể trên không thuộc phiên bản limousine. Thay vào đó, đây là phiên bản trục cơ sở ngắn và dân sự của Aurus Senat Limousine và đã lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Ô tô Moscow 2018 diễn ra vào tháng 8 năm ngoái.
Aurus Senat được phát triển bởi một nhóm các nhà sản xuất ôtô Nga do Viện động cơ ôtô và nghiên cứu khoa học trung ương Nga (NAMI) dẫn dắt, dưới một dự án có tên Kortezh. Aurus Senat sở hữu chiều dài tổng thể 5.639 mm, không bằng Rolls-Royce Phantom nhưng nhỉnh hơn Bentley Mulsanne. Trong khi đó, Aurus Senat Limousine có chiều dài tổng thể lên đến 6.629 mm.
Xe sang cua Tong thong Nga drift tren canh dong tuyet-Hinh-3
Đáng tiếc là thương hiệu Aurus chỉ dự định sản xuất đúng 150 chiếc Senat và Senat Limousine trong 2 năm đầu tiên.  
Xe sang Aurus Senat sở hữu hệ thống động cơ hybrid xăng-điện với máy V8, dung tích 4,4 lít. Động cơ tăng áp này tạo ra công suất tối đa 598 mã lực và mô-men xoắn cực đại 880 Nm. Mô-tơ điện sẽ bổ sung 40 mã lực nữa. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp.
Đáng tiếc là thương hiệu Aurus chỉ dự định sản xuất đúng 150 chiếc Senat và Senat Limousine trong 2 năm đầu tiên. Hiện toàn bộ những chiếc sedan hạng sang Senat dự định xuất xưởng trong năm 2019 và 2020 đều đã có người đặt mua.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)