Xe sang BMW lại cháy tại Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Theo đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc, vào ngày 25/12 vừa qua, một chiếc xe BMW 520d đã bất ngờ bốc cháy khi đang lưu thông trên đường cao tốc thuộc địa phận thành phố Gongju, tỉnh Nam Chungcheong.

Ngọn lửa sau đó đã thiêu rụi toàn bộ chiếc xe BMW 320d đời cũ đang lăn bánh tại khu vực thành phố Gwangju, Hàn Quốc. Ngay sau đó, tài xế đã kịp thời chạy thoát ra khỏi xe. 
Lái xe kể lại rằng đã thấy khói bốc lên từ trong khoang máy, sau đó bùng lên. Dòng xe này được sản xuất vào năm 2009, không thuộc diện bị triệu hồi.
Xe sang BMW lai chay tai Han Quoc
Xe BMW 520d bất ngờ bốc cháy khi đang lưu thông trên đường cao tốc tại thành phố Gongju, tỉnh Nam Chungcheong (Ảnh minh hoạ).
Trước các sự cố mới này, nhiều ý kiến cho rằng việc thu hồi thay thế phụ tùng xe BMW là chưa đủ để ngăn chặn các sự cố tương tự do bản thân thiết kế hệ thống EGR đã bị lỗi. Trong khi đó, phía hãng xe sang BMW khẳng định hệ thống này không có lỗi thiết kế, chỉ cần thay thế phụ tùng.
Trong ngày 24/12, một nhóm điều tra của chính phủ và các chuyên gia độc lập đã công bố kết quả điều tra sự cố, trong đó xác định lỗi thiết kế hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) chính là nguyên nhân.
Về vấn đề này, Bộ Địa chính và giao thông Hàn Quốc đang yêu cầu phía BMW đưa ra giải trình về kết luận của nhóm điều tra liên quan tới lỗi thiết kế hệ thống tuần hoàn khí thải.
Sau đó, bộ sẽ dựa trên kết quả điều tra tra để cân nhắc quyết định thu hồi lần thứ hai các xe đã được thu hồi để thay thế phụ tùng trước đó.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)