Xe ôtô nhập khẩu và lắp ráp lại về chung nhà tại VMS 2018

Google News

(Kiến Thức) - Triển lãm ôtô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Show 2018 - VMS) sẽ chứng kiến sự tái hợp của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt nam (VAMA) và Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng (VIVA) với 18 thương hiệu lớn.

Sau năm đầu tiên có sự xuất hiện của VIVA và triển lãm chung duy nhất năm 2014 nhưng cơm chẳng lành, từ năm 2015 đến 2017, VAMA và VIVA tổ chức hai triển lãm riêng hàng năm với tên gọi tương ứng Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show - VMS) và Triển lãm Ô tô quốc tế Việt Nam (Vietnam International Motor Show - VIMS).
Tuy nhiên do nhiều yếu tố khác nhau, từ biến động của thị trường, quy mô của cả hai triển lãm bị thu hẹp, sự chồng chéo nên kể từ năm 2018 này, VAMA và VIVA lại về chung một nhà, và tổ chức triển lãm mang tên của triển lãm VAMA đã tổ chức thường niên là Triển lãm Ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show 2018. Theo ban tổ chức, sự kết hợp của VAMA và VIVA được xem là một thành công của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.
 
“ Sự kết hợp này rất thiết thực cho người tiêu dùng khi có đầy đủ sự lựa chọn các dòng xe có mặt trên thị trường, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu. Sự kết hợp này cũng là chỉ dấu cho một thị trường ôtô còn rất nhiều tiềm năng của Việt Nam, đó là một sân chơi đầy tính cạnh tranh, đa dạng về sản phẩm và đầy đủ về các thành tưu khoa học, kỹ thuật trong lĩnh vực ôtô”- thông cáo đầu tiên của VMS 2018 cho biết.
Cũng theo ban tổ chức, triển lãm ôtô Việt Nam 2018 sẽ có sự góp mặt của 18 thương hiệu ôtô thuộc VAMA và VIVA, gồm có: Aston Martin, Audi, Bentley, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo.
Với sự góp mặt của những thương hiệu ôtô hàng đầu thế giới, từ lắp ráp trong nước tới nhập khẩu nguyên chiếc, trải dài ở mọi phân khúc, từ xe phổ thông tới xe tầm trung, xe hạng sang, xe thể thao, siêu xe và siêu xe thể thao, triển lãm VMS 2018 hứa hẹn sẽ là triển lãm ôtô lớn hàng đầu từ trước tới nay. Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24/10/2018 đến hết ngày 28/10/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)