Xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam "nhỏ giọt"

Google News

(Kiến Thức) - Trong tuần từ 26/4 đến 3/5, chỉ có hơn 100 chiếc xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu. Con số này chưa bằng 1/5 tuần trước dịp nghỉ lễ.

Cụ thể, theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố chiều 4/5 vừa qua, trong tuần từ 26/4 đến 3/5 chỉ có 103 chiếc xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc được đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với tổng trị giá đạt 3,58 triệu USD.
Con số này thấp hơn nhiều so với tuần trước dịp nghỉ lễ (giải phóng miền Nam 30/4). Tuần trước, cả nước có tất cả 556 chiếc xe ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu với trị giá nhập khẩu đạt hơn 12,3 triệu USD.
 Trong tuần từ 26/4 đến 3/5, chỉ có hơn 100 chiếc xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu.
Trong tổng số 103 xe tuần này, thống kê cho thấy, có 88 xe là ôtô nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi với trị giá 2,45 triệu USD. 
Xe ôtô nhập khẩu về Việt Nam nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký trong tuần qua chủ yếu là xe xuất xứ chủ yếu từ Mexico với 52 chiếc. Tiếp theo là xe xuất xứ từ Trung Quốc (20 chiếc), còn lại là xuất xứ từ Đức, Slovakia, Nhật Bản và Canada. Loạt xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ khu vực ASEAN hưởng thuế suất 0% không có mặt trong tuần này.
Được biết, số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng.
Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)