Xe ôtô buýt VinFast chạy điện sẽ ra mắt vào năm 2019

Google News

(Kiến Thức) - Thương hiệu VinFast và Siemens Việt Nam ký kết hợp đồng về cung cấp công nghệ và linh kiện để sản xuất xe buýt điện thương hiệu Việt Nam và dự tính sẽ cho ra mắt vào năm 2019.

Ngày 10/8/2018 tại Hà Nội, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast và công ty Siemens Việt Nam đã ký 2 hợp đồng về cung cấp công nghệ và linh kiện để sản xuất xe buýt điện. Cùng với sản phẩm xe máy điện và ôtô điện, thương hiệu này sản xuất xe buýt điện VinFast.
Mẫu xe buýt điện mới này không chỉ hỗ trợ cải thiện môi trường mà còn góp phần thay đổi diện mạo giao thông công cộng tại đô thị Việt Nam. Trong thời gian tới, VinFast sẽ phối hợp chặt chẽ với các đối tác thiết kế, cung cấp công nghệ, kỹ thuật sản xuất, mục tiêu cho ra đời sản phẩm xe buýt điện vào cuối năm 2019.
Xe oto buyt VinFast chay dien se ra mat vao nam 2019
 VinFast và Siemens Việt Nam ký kết hợp đồng về cung cấp công nghệ và linh kiện để sản xuất xe buýt điện.
Cụ thể, VinFast ký với Siemens hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất động cơ và hợp đồng mua bán hàng hóa linh kiện để phát triển dòng xe buýt điện đầu tiên.
Ngoài ra, VinFast cũng đang phát triển các phương tiện cá nhân thân thiện môi trường ngoài xe buýt điện gồm xe máy điện, ôtô chạy xăng đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và ôtô điện.
“Hai hợp đồng vừa được ký kết với đối tác Siemens khẳng định rõ cam kết của thương hiệu ôtô VinFast trong việc sản xuất ra những chiếc xe buýt điện an toàn, tiện nghi, chất lượng cao, vì một tương lai xanh cho người dân Việt Nam. Đây sẽ là một giải pháp tiên phong góp phần thay đổi hệ thống vận tải công cộng tại Việt Nam”, ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Vingroup phụ trách dự án VinFast phát biểu.
Trước đó, Vingroup cũng đã chọn Siemens là đối tác để cung cấp giải pháp công nghệ xây dựng doanh nghiệp số, cũng như xây dựng hệ thống quản lý vòng đời xe và vận hành nhà máy VinFast theo định hướng cách mạng công nghiệp 4.0.
Như vậy, chỉ chưa đầy 1 năm kể từ ngày khởi động dự án, VinFast hiện đã hoàn thành một loạt thỏa thuận với các đối tác uy tín quốc tế đến từ châu Âu và Mỹ để hiện thực hóa các dòng sản phẩm trong hệ sinh thái, bao gồm xe máy điện, ôtô chạy xăng (Sedan, SUV, hatchback), ôtô điện và xe buýt điện.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)