Xe ôtô bay Toyota trình làng vào năm 2020

Google News

(Kiến Thức) - Toyota đang thử nghiệm một chiếc ôtô bay để có thể xuất hiện trên bầu trời Tokyo vào năm 2020, khi Thế vận hội được tổ chức tại đây.

Toyota đã bắt đầu các thử nghiệm bay đầu tiên của mình cho dự án xe bay phục vụ Thế vận hội Tokyo 2020. Chiếc xe ôtô bay của Toyota sẽ đóng vai trò "phương tiện" vận chuyển ngọn đuốc và thắp sáng Thế vận hội.
Mới đây, hình ảnh đầu tiên về phương tiện bay này đã được ghi hình ở một trường học ở trung tâm Tokyo, gần trụ sở của Toyota. Tuy nhiên, ở video dưới đây đã cho thấy chiếc xe bay này chưa thực sự có thể làm người xem ngạc nhiên bởi tính năng bay cùng với thiết kế còn nhiều khiếm khuyết.
Xe oto bay Toyota trinh lang vao nam 2020
Toyota đang thử nghiệm một chiếc ôtô bay để có thể xuất hiện trên bầu trời Tokyo vào năm 2020, khi Thế vận hội được tổ chức tại đây. 
Nguyên mẫu đầu tiên của chiếc xe bay Toyota này về cơ bản là cấu trúc giàn giáo, pin và môtơ điện. Có thể nói nó khá giống thiết kế của phương tiện bay dạng Flycam hiện đã khá phổ biến. Nhưng ở clip thử nghiệm, chiếc xe đã nhanh chóng rơi xuống đất khi mới cất cánh được vài giây.
Chiếc xe bay này cùng được tạo ra với Cartivator Resource Management, một công ty công nghệ nhỏ mà Toyota đầu tư gần 400.000 USD để giúp đưa dự án này ra đời.
Xe oto bay Toyota trinh lang vao nam 2020-Hinh-2
Nguyên mẫu đầu tiên của chiếc xe bay này về cơ bản là cấu trúc giàn giáo, pin và môtơ điện. 
Các nhà chế tạo của dự án này hy vọng sẽ bay cùng với phi công vào khoảng năm 2019, trước khi dự định ra mắt chiếc xe đầy đủ chức năng trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic Tokyo năm 2020.
Toyota đã và đang khám phá hàng loạt các lựa chọn công nghệ và giao thông mới, bao gồm cả những chiếc du thuyền sang trọng mang thương hiệu Lexus. Mới đây nhất, hãng xe Nhật Bản đã chính thức rút vốn khỏi Tesla, cho thấy công ty đã muốn phát triển con đường riêng về năng lượng mới.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)