Xe môtô 3 bánh chạy 261 km/h chạy bằng… nước mưa

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc xe môtô 3 bánh đạt vận tốc tối đa lên đến 261 km/h được cung cấp năng lượng bởi nước mưa đã xác lập kỉ lục thế giới mới.


Một vận động viên người Pháp có tên François Gissy đã tự chế ra một chiếc môtô chạy bằng nước mưa. Nghe có vẻ vô lí nhưng đây chiếc xe này thực sự đã khiến nhiều người phải kinh ngạc vì tốc độ không kém gì một chiếc xe đua, nó có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 0,55 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến 261 km/h.
Đặc biệt hơn, cung cấp năng lượng cho chiếc xe này chính là nước mưa. Như vậy, chiếc xe môtô 3 bánh của Gissy đã phá kỉ lục trước đó thuộc về chiếc xe Trike với tốc độ 245 km/h.
Xe moto 3 banh chay 261 km/h chay bang… nuoc mua
 Chiếc xe đua chạy bằng nước mưa của Francois.
Chiếc xe môtô của Francois thuộc loại 3 bánh, nhưng không được trang bị động cơ đốt trong. Thay vào đó, sức mạnh của xe là một quả tên lửa nước khổng lồ. Sau đó ông đã cho thử nghiệm chiếc xe này trên đường đua drag tại Le Castellet ở Pháp.
Gissy chia sẻ trên kênh YouTube của mình rằng ông muốn tự mình xây dựng các phát minh để phá vỡ kỷ lục, và các phương tiện được làm từ chính những vật liệu có sẵn trong nhà để xe của ông.
Xe moto 3 banh chay 261 km/h chay bang… nuoc mua-Hinh-2
 Sức mạnh của xe là một quả tên lửa nước khổng lồ
Khác với những quả tên lửa nước đồ chơi thường thấy, Fancois sử dụng bình chứa nước bằng nhôm bọc sợi carbon. Ứng dụng hiểu biết về vật lý của mình, Francois đã cho vận hành chiếc xe 3 bánh của mình bằng cách trữ lượng nước mưa lên đến 132,5 lít và cho vào quả tên lửa để làm nhiên liệu. Sau đó, anh bơm khí nén vào quả tên lửa ở áp suất 6.000 psi và chúng có thể phóng lên trời.
Ý tưởng này được Francois nghĩ đến từ năm 2009, nhưng đến bây giờ anh mới chính thức thực hiện nó. Nguyên lý hoạt động của quả tên lửa này rất đơn giản. Sau khi đã tiếp đủ nhiên liệu gồm nước và khí nén, Francois chỉ cần giải phóng lượng nước ra ngoài, lợi dụng lực đẩy của nước và khí nén để tăng tốc chiếc xe ba bánh của mình.
Xe moto 3 banh chay 261 km/h chay bang… nuoc mua-Hinh-3
Nguyên lý hoạt động của chiếc xe là lợi dụng lực đẩy của nước và khí nén để tăng tốc
Để có được phát minh này, Gissy đã được nhiều đơn vị tài trợ. Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với công ty gia công cơ khí chính xác Comera cũng như Tiến sĩ Lorenzo Lauro của P&L Racing đã giúp đỡ rất nhiều trong quá trình chế tạo chiếc xe.
Trước đó vào năm 2014, Gissy cũng chính là người đã phá vỡ kỷ lục thế giới với chiếc xe đạp gắn tên lửa và đạt tốc độ 207 dặm/h trong 4,8 giây.
Xe moto 3 banh chay 261 km/h chay bang… nuoc mua-Hinh-4
 Chiếc xe đạt vận tốc tối đa lên đến 261 km/h.
Với phương châm “Chưa bao giờ là đủ", Gissy  cho biết thêm rằng ông vẫn đang tìm kiếm thêm nhiều nhà tài trợ "để xây dựng nhiều phương tiện mạnh mẽ, ngoạn mục và nhanh hơn. Một số dự án tuyệt vời đang chờ đợi để trở thành hiện thực, trong đó có dự án về một chiếc xe môtô đua 3 bánh khác với trang bị là hỏa tiễn phản lực cực mạnh.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)