Xe Mitsubishi Xpander cháy trơ khung trên đường phố Indonesia

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, hàng loạt trang tin tức và mạng xã hội tại Indonesia cùng lan truyền thông tin và đoạn clip về chiếc Mitsubishi Xpander bốc cháy dữ dội trên đường phố Pekanbaru (Riau - Indonesia) khiến nhiều khách hàng hoang mang, lo sợ.

Theo tờ Autonetmagz, vụ việc chiếc xe Mitsubishi Xpander bốc cháy trên đường phố Pekanbaru, Riau (Indonesia) xảy ra vào ngày 30/9 và đã trở thành chủ đề nóng được bàn tán rất nhiều trên những phương tiện truyền thông của đất nước Indonesia. Mitsubishi Xpander là chiếc xe có doanh số bán rất tốt tại thị trường này, và Indonesia cũng là nơi mà hãng xe Nhật Bản đặt nhà máy sản xuất và xuất khẩu đi những nước lân cận.
Theo đoạn clip được ghi lại, ngọn lửa bùng cháy tại khu vực khoan động cơ trước khi thiêu rụi hoàn toàn phần đầu xe và nội thất. Sau khi dập tắt được đám cháy chiếc Xpander chỉ còn trơ lại bộ khung sườn và thiệt hại rất nặng nề. Rất may người chủ sở hữu đã kịp thoát ra và không có thiệt hại nào về người xảy ra.
Xe Mitsubishi Xpander chay tro khung tren duong pho Indonesia
Mitsubishi Xpander bốc cháy trên đường phố Indonesia. 
Qua vụ việc này, chính quyền tỉnh Riau và nhà đại lý Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) - đơn vị chịu trách nhiệm phân phối dòng xe Mitsubishi tại Indonesia ngay lập tức bắt tay điều tra về nguyên nhân chính dẫn đến việc gây cháy xe này.
Kết quả của cuộc điều tra cho thấy: nguyên nhân chính dẫn đến việc bốc cháy ở khoang động cơ xe Xpander là người chủ xe đã tự ý nâng cấp và thay thế dây điện không đảm bảo an toàn với thông số quy định của nhà sản xuất, dẫn đến tình trạng chập điện và dẫn đến bốc cháy.
Xe Mitsubishi Xpander chay tro khung tren duong pho Indonesia-Hinh-2
Việc nâng cấp và thay thế dây điện ở động cơ gây cháy xe.
Ông Intan Vidiasari – Phó trưởng nhóm Kế hoạch & Truyền thông MMKSI chia sẻ thêm: Ông đã liên lạc với chủ xe và anh này đã xác nhận việc nâng cấp và thay thế dây điện ở động cơ là hoàn toàn có thật.
Qua vụ việc này, những cảnh báo từ các đại lý Mitsubishi tại Indonesia đã khuyên các khách hàng hạn chế nâng cấp cũng như cá nhân hoá chiếc xe theo bất cứ cách nào. Những trường hợp nâng cấp xe vẫn không bị ngăn cấm nhưng phải đảm bảo những tiêu chuẩn về an toàn mà nhà máy đặt ra, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.
Xe Mitsubishi Xpander chay tro khung tren duong pho Indonesia-Hinh-3
Mitsubishi tại Indonesia đã khuyên các khách hàng hạn chế nâng cấp cũng như cá nhân hoá chiếc xe theo bất cứ cách nào.  
Tại thị trường Việt Nam, chiếc MPV lai Crossover Mitsubishi Xpander này đang được những đại lý uỷ quyền của Mitsubishi nhận cọc và giao đến tay khách hàng. Xe hiện đang gặp phải rất nhiều lời than phiền vì thời gian nhận xe quá lâu và phải chờ đến quý I năm 2019.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)