Xe giá rẻ Hyundai Venue "đàn em" Kona lộ diện

Google News

(Kiến Thức) - Mẫu xe giá rẻ Hyundai Venue, đàn em của Kona sẽ trở thành mẫu crossover nhỏ nhất và rẻ nhất của thương hiệu ôtô Hàn Quốc khi nó được bày bán trên thị trường trong thời gian tới.

Việc hãng Hyundai sẽ chính thức trình làng một mẫu crossover nhỏ hơn và rẻ hơn Kona trong triển lãm Ô tô New York 2019 diễn ra vào tháng sau đã không còn là bí mật trong làng xe thế giới. Theo tin đồn ban đầu, mẫu crossover nhỏ nhất của Hyundai sẽ được gọi bằng cái tên Leonis tại Mỹ và Styx ở một số thị trường khác như Ấn Độ. Tuy nhiên, hóa ra, tên chính thức của mẫu xe này tại thị trường Mỹ lại là xe giá rẻ Hyundai Venue.
Xe gia re Hyundai Venue
Mới đây, hãng xe ôtô Hyundai đã tung ra một hình ảnh xác nhận tên gọi Venue của mẫu crossover này. 
Mới đây, hãng xe ôtô Hyundai đã tung ra một hình ảnh xác nhận tên gọi Venue của mẫu crossover này. Theo hãng xe Hàn Quốc, cái tên Venue này ám chỉ một nơi mà mọi người muốn được nhìn thấy ở đó. Có vẻ như hãng Hyundai đã thay đổi chiến thuật đặt tên cho xe crossover của mình. Trước đây, những mẫu crossover của Hyundai đều được đặt tên theo địa danh như Santa Fe, Tucson, Kona hay Palisade.
Hiện hãng Hyundai chưa công bố bất kỳ thông tin cụ thể nào về mẫu crossover mới. Tuy nhiên, trước đó, Hyundai Venue hoàn toàn mới đã không ít lần bị bắt gặp trên đường thử.
Xe gia re Hyundai Venue
 Qua những hình ảnh trên đường thử, có thể thấy Hyundai Venue được trang bị bộ vành hợp kim 15 inch hoặc 17 inch tùy chọn.
Qua những hình ảnh trên đường thử, có thể thấy Hyundai Venue hoàn toàn mới được trang bị bộ vành hợp kim 15 inch hoặc 17 inch tùy chọn. Đặc biệt, Hyundai Venue còn có nóc sơn màu tương phản với thân xe theo xu hướng thịnh hành trong làng ô tô thế giới hiện nay, tích hợp cửa sổ trời và ăng-ten vây cá.
Dự kiến, Hyundai Venue sẽ được trang bị lưới tản nhiệt Cascading Grille đặc trưng trên đầu xe và hệ thống đèn Composite Light tương tự Hyundai Kona. Nói cách khác, mẫu crossover mới của Hyundai cũng sẽ được trang bị đèn LED định vị ban ngày thanh mảnh, nằm trên đèn pha chính.
Xe gia re Hyundai Venue
 Theo tin đồn, Hyundai Venue có chiều dài 4.165 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.550 mm và chiều dài cơ sở 2.600 mm. 
Trao đổi với phóng viên Motor Trend, ông SangYup Lee, giám đốc Trung tâm thiết kế toàn cầu của Hyundai tại Namyang, Hàn Quốc, tiết lộ rằng mẫu crossover này sẽ nhỏ hơn và hoàn toàn khác biệt so với Kona. Theo miêu tả của vị sếp Hyundai, Venue sẽ sở hữu thiết kế "vuông vức, táo bạo và khỏe khoắn".
Bên trong mẫu crossover cỡ nhỏ này xuất hiện màn hình thông tin giải trí 8 inch và nút bấm khởi động máy. Tất nhiên, Hyundai Venue cũng sẽ có tính năng mở cửa không cần chìa khóa. Thêm vào đó là những trang bị an toàn như phanh khẩn cấp tự động, phát hiện điểm mù, cân bằng điện tử, kiểm soát ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, túi khí bên và túi khí rèm.
Theo tin đồn, Hyundai Venue có chiều dài 4.165 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.550 mm và chiều dài cơ sở 2.600 mm. Nói cách khác, thông số này chỉ chênh lệch một chút so với Hyundai Kona.
Xe gia re Hyundai Venue
 Bên dưới nắp capô của Hyundai Venue được cho là sẽ có động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít.
Bên dưới nắp capô của Hyundai Venue được cho là sẽ có động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 171 Nm. Bên cạnh đó là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít, dự kiến tạo ra công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Riêng bản tiêu chuẩn của xe sẽ sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1,2 lít.
Hiện giá xe Hyundai Venue vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, sẽ không ngạc nhiên nếu Hyundai Venue có giá thấp hơn con số khởi điểm 19.990 USD (khoảng 464 triệu đồng) của Kona tại thị trường Mỹ.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)