Xe ga Honda PCX sắp được trang bị công nghệ V-tec

Google News

(Kiến Thức) - Nhà sản xuất Honda mới đây đã công bố việc bổ sung công nghệ V-tec vào những chiếc xe tay ga cỡ lớn của mình như Honda PCX hay Honda Forza để cạnh tranh với các đối thủ.

Từ trước tới nay, mẫu xe ga Honda PCX đến từ Nhật Bản luôn được ưu ái trang bị những công nghệ hiện đại và mới mẻ nhất. Lần này cũng vậy, rất có thể mẫu xe PCX của Honda đầu tiên được tích hợp công nghệ van biến thiên V-tec nổi tiếng để "so kè" trực tiếp với công nghệ VVA trên Yamaha NMax.
Xe ga Honda PCX sap duoc trang bi cong nghe V-tec
 PCX được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại mới nhất của Honda.
VTEC là chữ viết tắt của cụm từ Variable Valve Timing and Lift Electronic Control hay hệ thống điều khiển van biến thiên điện tử. Hệ thống này được phát triển nhằm cải thiện hiệu quả của các động cơ đốt trong tại các dải vòng tua động cơ khác nhau. VTEC của Honda là một trong nhiều công nghệ điều van biến thiên trên thế giới như VVT-i của Toyota hay VarioCam plus của Porsche.
Mới đây, Honda tiết lộ rằng sẽ áp dụng công nghệ van biến thiên V-TEC lên các mẫu xe tay ga phổ thông của hãng và được các chuyên gia dự đoán có thể sẽ áp dụng trên dòng xe PCX thế hệ mới. Van biến thiên V-TEC hoạt động thông qua hệ thống điện từ và một ECU được cải tiến nhằm tối ưu sức mạnh của động cơ ở các dải vòng tua khác nhau.
Xe ga Honda PCX sap duoc trang bi cong nghe V-tec-Hinh-2
Hệ thống van biến thiên được thiết kế dành cho xe tay ga. 
Như vậy, rất có thể đến năm 2020, phiên bản mới của những chiếc xe tay ga cỡ lớn như PCX hay Forza của Honda sẽ được trang bị khối động cơ có tích hợp công nghệ V-tec cho khả năng vận hành vượt trội mà lại tiết kiệm xăng hơn. Hãy cùng chờ xem những thay đổi trên các mẫu xe tay ga tương lai của hãng xe Nhật Bản để cạnh tranh với các đối thủ của mình.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)