Xe “ế” Suzuki Ciaz giảm gần 100 trăm triệu tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Mẫu xe sedan Suzuki Ciaz tại Việt Nam trong tháng 8/2017 đang được các đại lý chính hãng chào bán với mức giá chỉ 488 triệu đồng.

Theo thông tin mới nhất từ các đại lý ôtô Suzuki tại Việt Nam, cụ thể ở thị trường Hà Nội - các nhân viên bán hàng tại một số showroom cho hay, mẫu xe ôtô Suzuki Ciaz hiện đang được chào bán với giá chỉ 488 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết tới 92 triệu đồng.
Tuy không phải là mẫu xe nổi trội tại Việt Nam, thậm chí vào dạng ế ẩm nhất nhưng với giá bán này, Suzuki Ciaz cũng sẽ gây áp lực không nhỏ đến hai mẫu xe có thương hiệu mạng hơn là Toyota Vios và Honda City.
Xe "e" Suzuki Ciaz giam gan 100 tram trieu tai Viet Nam
Mẫu xe sedan Suzuki Ciaz tại Việt Nam trong tháng 8/2017 đang được các đại lý chính hãng chào bán với mức giá chỉ 488 triệu đồng. 
Trong báo cáo từ Hiêp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), 7 tháng đầu năm 2017, Suzuki Ciaz là một trong những mẫu xe ế ẩm nhất, với doanh số chỉ vẻn vẹn 113 chiếc. Tuy cùng phân khúc với Toyota Vios và Honda City, lại có lợi thế là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nhưng Ciaz vẫn rất khó cạnh tranh tại thị trường ôtô Việt Nam với 2 mẫu xe kể trên.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ciaz sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ 1.4l VVT 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên, đem tới công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ này được nối với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Như vậy nếu so với 2 đối thủ là Toyota Vios (107 mã lực/140 Nm) và Honda City (118 mã lực/145 Nm), Suzuki Ciaz sở hữu động cơ yếu hơn hẳn.
Xe "e" Suzuki Ciaz giam gan 100 tram trieu tai Viet Nam-Hinh-2
Ở thời điểm hiện tại, tuy có giá bán khá tốt so với Vios có gí từ 564 triệu và City có giá từ 568 triệu đồng.
Ở thời điểm hiện tại, tuy có giá bán khá tốt so với Vios có gí từ 564 triệu và City có giá từ 568 triệu đồng. Nhưng việc giảm giá đúng vào tháng cô hồn, thời điểm nhiều người kiêng mua ôtô nên chưa chắc Ciaz của Suzuki Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích. Bên cạnh đó, Toyota Vios và Honda City hiện đang được đại lý ưu đãi, giảm giá bán từ 5 – 70 triệu đồng, khiến giá xe cũng rất tốt - đặc biệt là thương hiệu và chế độ bảo hành hậu mãi của hai hãng xe này.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)