“Vua bán tải” Ford Ranger 2018 nhập khẩu sắp về Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Trong số hơn 1.400 xe được nhập về Việt Nam tuần qua có gần 900 xe tải từ Thái Lan. Dự đoán có khoảng 200 xe Ford Ranger Wildtrak 3.2 AT 4x4 2018 thông quan và bán ra trong tháng 7/2018.


Đặc biệt, tuần qua có tới 857 xe tải được nhập về, kim ngạch gần 16 triệu USD. Trong đó, cũng có tới 836 xe – chiếm tới 97%- là xe nhập từ Thái Lan. Do tên gọi là xe bán tải nhưng phân loại thuộc xe tải (lệ phí trước bạ 2%, tiền biển số 500 nghìn đồng) nên nhiều khả năng lượng xe tải nhập về này chính là xe bán tải.
Theo tìm hiều từ một số đại lý Ford Việt Nam cho biết, trong đợt mở bán lần này sẽ chỉ có khoảng 200 chiếc bán tải Ford Ranger 2018 phiên bản Wildtrak 3.2 AT 4x4 sẽ được bán ra thị trường, để mua được xe trong lô mới này các khách phải chấp nhận thiếu hụt trang bị so với xe sản xuất năm 2017.
“Vua ban tai” Ford Ranger 2018 nhap khau sap ve Viet Nam
 Dự đoán có khoảng 200 xe Ford Ranger Wildtrak 3.2 AT 4x4 2018 thông quan và bán ra trong tháng 7/2018.
Lý do "cắt trang bị" được một tư vấn bán hàng một đại lý Ford chia sẻ là bởi lô xe này thuộc bản Thái Lan xuất Philippines, sau đó mới đưa sang Việt Nam chứ không phải phiên bản Ranger Wildtrak 3.2 AT 4x4 vốn được lắp riêng phục vụ thị trường Việt. Cùng phiên bản nhưng trang bị có sự thay đổi tuỳ nhu cầu sử dụng và việc đặt hàng của Ford tại từng quốc gia. Trước đó, phiên bản Ranger cho Việt Nam từng bị tái xuất do chưa đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải.
Động cơ xe vẫn là loại máy dầu dung tích 3,2 lít, công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu. Các trang bị khác như đèn projector halogen, vành 18 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình 8 inch kèm SYNC 3… vẫn giữ nguyên. Công nghệ an toàn có chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, kiểm soát lật xe, kiểm soát hành trình (Cruise Control không chủ động) và 6 túi khí.
“Vua ban tai” Ford Ranger 2018 nhap khau sap ve Viet Nam-Hinh-2
 Ngoài ra tại cảng hiện vẫn còn những chiếc Nissan Navara đang chờ kiểm định để được thông quan chuẩn bị ra mắt thị trường Việt.
Hiện tại, các đại lý đã nhận đặt hàng xe Ranger phiên bản này nhưng giá niêm yết cụ thể vẫn chưa có. Khách mua những chiếc Ranger Wildtrak sản xuất 2017 đang phải bỏ thêm tiền ra mua phụ kiện. Đơn cử có đại lý tại TP HCM đã độ sẵn những chiếc Ranger này và khoản phí chênh lệch khách phải chi lên tới cao nhất 200 triệu đồng.
Lô 200 chiếc mới về sẽ là giải pháp tình thế trong lúc mẫu xe bán tải ăn khách Ford Ranger đang thiếu nguồn cung. Được biết ngoài Ford Ranger còn có Toyota Hilux và Chevrolet Colorado cũng đã về đến thị trường Việt. Ngoài ra tại cảng hiện vẫn còn những chiếc Nissan Navara đang chờ kiểm định để được thông quan.
Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)