Volkswagen triệu hồi 500.000 xe gắn thiết bị giấu ô nhiễm

Google News

(Kiến Thức) - Việc triệu hồi xe được thực hiện theo lệnh của nhà chức trách Mỹ sau khi Volkswagen bị phát hiện đã gắn thiết bị che giấu mức độ gây ô nhiễm của xe.

Chính nhờ thiết bị che giấu này, các xe của hãng Volkswagen đã vượt qua vòng kiểm tra về mức độ gây ô nhiễm, mặc dù trên thực tế các xe này thải khí ô nhiễm cao gấp 40 lần so với quy định.
Các dòng xe bị triệu hồi gồm Jettas, Bettels, Audi A3s, Golfs đời 2009-2014 và Passats đời 2014-2015. Chi phí cho việc thu hồi có thể lên đến 18 tỉ USD.
Volkswagen trieu hoi 500.000 xe gan thiet bi giau o nhiem
Volkswagen bị phát hiện gắn thiết bị che giấu mức độ gây ô nhiễm của xe. 
"Sử dụng một thiết bị có khả năng vô hiệu hóa việc đánh giá các tiêu chuẩn không khí sạch là bất hợp pháp và là một mối đe dọa cho sức khỏe cộng đồng", Cynthia Giles - một quan chức Văn phòng thực thi và đảm bảo tuân thủ luật pháp, nói.
Theo các nhà điều tra, thiết bị bất hợp pháp này cho phép chiếc xe phát hiện ra nó đang bị kiểm tra khí thải và giảm tỉ lệ ô nhiễm. Lúc lưu thông bình thường, thiết bị này sẽ tắt đi. Hiện các cơ quan chức năng Mỹ vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.
Volkswagen trieu hoi 500.000 xe gan thiet bi giau o nhiem-Hinh-2
 Các dòng xe bị triệu hồi gồm Jettas, Bettels, Audi A3s, Golfs...
Phía Volkswagen cho biết họ đã nhận được thông báo về cuộc điều tra "liên quan đến một số vấn đề tuân thủ khí thải" từ Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), Bộ Tư pháp và Ủy ban tài nguyên không khí ở California nhưng chưa đưa ra bình luận.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)