Volkswagen mất tỷ đô năm 2019 do bê bối khí thải

Google News

(Kiến Thức) - Hãng sản xuất ôtô hàng đầu thế giới Volkswagen của Đức dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 5,5 tỷ euro (6,25 tỷ USD) trong năm 2018 và khoảng 2 tỷ euro trong năm 2019 để giải quyết vụ bê bối gian lận khí thải

Trả lời phỏng vấn tuần báo Boersen-Zeitung của Đức, Giám đốc tài chính của hãng xe ôtô Volkswagen, ông Frank Witter cho biết đến năm 2020, Volkswagen Group vẫn sẽ tổn thất tới 1 tỷ euro liên quan tới vụ bê bối khí thải từng làm rung chuyển ngành sản xuất ôtô hồi năm 2015.
Tuy nhiên, ông Witter cũng cho rằng với việc đẩy mạnh phát triển dòng xe tải, Volkswagen có thể tiếp tục chứng kiến tăng trưởng ở Trung Quốc, thị trường tiêu thụ ôtô lớn nhất thế giới.
Volkswagen mat ty do nam 2019 do be boi khi thai
 Volkswagen dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 2 tỷ euro trong năm 2019 để giải quyết vụ bê bối gian lận khí thải còn tồn tại.
Cuối năm 2015, nhà chức trách Mỹ phát hiện Volkswagen sử dụng một phần mềm để giúp các xe ôtô chạy bằng dầu diesel phát thải quá mức quy định vượt qua các bài kiểm tra chất lượng không khí mà không bị phát hiện.
Các điều tra tiến hành sau đó chỉ ra khoảng 11 triệu xe Volkswagen chạy bằng dầu diesel trên toàn thế giới, trong đó có 600.000 chiếc ở Mỹ phát thải gấp 40 lần so với mức cho phép song đã được che giấu trong các cuộc kiểm tra. Tính đến nay, giới chức Mỹ đã buộc tội chín người liên quan vụ bê bối của Volkswagen, trong đó có hai kỹ sư đã bị phạt tù sau khi nhận tội.
Volkswagen đã tổn thất hơn 27 tỷ USD vì trả tiền phạt, các thỏa thuận kiện tụng và bồi thường môi trường liên quan vụ bê bối này.
Theo một nghiên cứu công bố tháng 5/2017, khí thải vượt mức cho phép từ các phương tiện chạy diesel là nguyên nhân gây ra khoảng 38.000 trường hợp chết sớm trên khắp thế giới năm 2015.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)