Việt Nam vô địch cuộc thi Lái xe an toàn Quốc tế 2016

Google News

(Kiến Thức) - Đoàn Honda Việt Nam giành chiến thắng ở hạng mục môtô CB400 tại cuộc thi Hướng dẫn viên Lái xe an toàn Quốc tế 2016 tại Nhật Bản.

Đoàn Honda Việt Nam giành chiến thắng lần thứ 3 liên tiếp ở hạng mục xe phân khối lớn CB400 sau 4 năm tham gia cuộc thi Hướng dẫn viên Lái xe an toàn Quốc tế 2016 tổ chức tại Nhật Bản.
Cuộc thi Hướng dẫn viên Lái xe an toàn (LXAT) năm thứ 17 được tổ chức tại Trung tâm LXAT Suzuka Nhật Bản trong 2 ngày 20 và 21/10 với sự tham gia của đại diện đến từ 10 nước tranh tài ở 4 nội dung thi trên sân cho cả ôtô và 3 hạng xe phân khối lớn 125cc, 400cc và 750cc và một nội dung thi viết. Đoàn Honda Việt Nam tham dự với 2 hướng dẫn viên (HDV) tham gia thi kỹ năng LXAT ôtô, một HDV tham gia thi hạng xe môtô MSX125cc, một thi xe CB400cc và lần đầu tiên tham dự hạng xe NC 750cc.
Viet Nam vo dich cuoc thi Lai xe an toan Quoc te 2016
Đoàn Honda Việt Nam giành chiến thắng lần thứ 3 liên tiếp ở hạng mục xe phân khối lớn CB400 sau 4 năm tham gia. 
Tại cuộc thi năm nay, Nguyễn Văn Thành, người chiến thắng nội dung xe MSX 125cc trong cuộc thi năm 2015, cũng lần đầu tham gia thi ở hạng xe CB 400cc và một lần nữa xuất sắc về nhất, chính thức khẳng định vị thế số 1 của Honda Vietnam về dòng xe 400cc với 3 năm liên tiếp vô địch. Kết quả chung cuộc, Honda Việt Nam đứng thứ 2 toàn đoàn, sau đội Honda Thái Lan.
Cuộc thi có nhiều nội dung đáng chú ý. Đối với môtô, ở nội dung thi Phanh khẩn cấp, thí sinh được yêu cầu thực hiện thao tác phanh nhanh, chính xác ở tốc độ 50km/h với xe MSX 125cc và 60km/h với 2 hạng xe còn lại cho quãng đường phanh ngắn nhất, xe dừng ổn định, an toàn, không làm phương tiện khóa bánh và tư thế lái xe đúng quy định.
Trong khi đó, bài thi cua vòng theo hình tổng hợp, áp dụng cho cả 3 hạng xe máy và ôtô đòi hỏi ở người thi khả năng cảm nhận không gian xe, hướng nhìn và tầm quan sát để có thao tác đánh lái nhanh, chính xác qua các góc cua hẹp, đường zic zắc, đường chữ S với tốc độ cao.
Viet Nam vo dich cuoc thi Lai xe an toan Quoc te 2016-Hinh-2
Kết quả chung cuộc, Honda Việt Nam đứng thứ 2 toàn đoàn, sau đội Honda Thái Lan. 
Trong bài thi giữ thăng bằng trên ván hẹp cho xe môtô phân khối lớn, yêu cầu đưa ra là điều khiển xe trên ván rộng 30cm, dài 10m với thời gian tiêu chuẩn 80 giây. Đây là nội dung thu hút nhiều sự chú ý và căng thẳng bởi đòi hỏi khả năng giữ xe thăng bằng trên ván trong thời gian lâu nhất có thể và cũng là bài thi cuối cùng với xe máy để quyết định giải thưởng. Với nội dung thi ôtô, bài thi cua vòng tổng hợp là một nội dung khó vì người lái phải tiến lùi theo hình zic zắc với tốc độ cao và điều khiển để ghép xe vào hình hẹp, quay đầu trong hình trong thời gian tiêu chuẩn 60 giây.
Phanh phản xạ là nội dung rất quan trọng trong phần thi lái xe ôtô an toàn, HDV phải thực hiện thao tác phanh chính xác ở tốc độ 50km/h khi có hiệu lệnh bất ngờ, đồng thời đánh lái để tránh chướng ngại vật, đảm bảo an toàn cho mình và những phương tiện cùng tham gia giao thông.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)