Triệu hồi xe Ford Ranger và Fusion dính lỗi tự lăn bánh

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên nhân khiến hãng xe ôtô Ford của Mỹ phải triệu hồi hai mẫu xe Ranger và Fusion là do nguy cơ xe tự lăn bánh dù đang ở chế độ dừng đỗ - Park, mặc dù đã rút khoá khỏi ổ.

Hãng xe Mỹ mới đây thông báo sẽ mở hai đợt triệu hồi ôtô Ford tại Bắc Mỹ, liên quan đến một số xe bán tải Ranger 2019 và mẫu sedan cỡ trung Fusion được sản xuất từ năm 2013 đến 2016.
Đợt triệu hồi thứ nhất liên quan đến gần 2.500 xe Ford Ranger dính lỗi tại Mỹ và 260 xe ở Canada. Tất cả đều là phiên bản 2019, được lắp ráp tại nhà máy Michigan trong thời gian từ ngày 5-13/3 năm nay. Theo đó, các xe Ranger có nguy cơ tự lăn bánh dù đang ở chế độ P, do hai bộ siết cáp cần số không được vặn đủ chặt, dẫn tới nguy cơ hộp số có thể ở chế độ khác với chỉ thị trên cần số. Hiện chưa xảy trường hợp tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến lỗi này.
Trieu hoi xe Ford Ranger va Fusion dinh loi tu lan banh
Có gần 2.500 xe Ford Ranger dính lỗi tại Mỹ và 260 xe ở Canada. 
Để khắc phục, thợ sẽ vặn lại bộ siết và kiểm tra cần số, hộp số. Hãng xe Mỹ khuyến cáo các chủ xe luôn sử dụng phanh tay để phòng trường hợp xe bị lỗi tự lăn bánh.
Với mẫu xe Ford Fusion dính lỗi, hãng xe Mỹ cho biết bạc lót ở cáp cần số có thể xuống cấp nên bung ra khỏi hộp số, dẫn tới việc tài xế nghĩ rằng xe đang ở chế độ Dừng/Đỗ (Park) và rút khoá khỏi ổ mà không bị cảnh báo gì, trong khi thực tế là xe vẫn có thể lăn bánh. Ford đã ghi nhận một trường hợp bị chấn thương và ba trường hợp thiệt hại về tài sản do lỗi này của xe Fusion.
Trieu hoi xe Ford Ranger va Fusion dinh loi tu lan banh-Hinh-2
 Ford đã ghi nhận một trường hợp bị chấn thương và ba trường hợp thiệt hại về tài sản do lỗi này của xe Fusion.
Lỗi này có thể ảnh hưởng đến gần 270.000 xe, trong đó có 259.182 xe tại Mỹ,10.282 xe tại Canada và 3.765 xe tại Mexico. Tất cả đều được sản xuất tại nhà máy Flat Rock của hãng ở Mỹ trong thời gian từ ngày 12/4/2013 đến 29/2/2016, và nhà máy Hermosillo trong thời gian từ 9/2/2012 đến 4/4/2016, với trang bị động cơ 2.5L.
Hiện hãng chưa chốt lịch sửa các xe trên, nhưng các chủ xe và đại lý được hướng dẫn là luôn dùng phanh tay chứ không chỉ dựa vào chế độ P của hộp số.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)