Triệu hồi hơn 10 nghìn xe sang BMW dính lỗi phần mềm

Google News

(Kiến Thức) - Thương hiệu xe ôtô BMW vừa quyết định triệu hồi gần 12.000 xe sang sau khi phát hiện đã cài đặt sai phần mềm quản lý động cơ cho số xe này, hãng tin Reuters cho biết.

Lỗi này ảnh hưởng tới các model BMW 5-Series và 7-Series hạng sang khiến phần mềm đo lượng khí thải độc hại ra môi trường như nitrogen oxide (NO) hoạt động không chính xác.
Sai sót được phát hiện sau quá trình kiểm tra nội bộ, theo đó bản nâng cấp phần mềm chuẩn lại vô tình được cài đặt cho một lượng xe không thích hợp. “Chúng tôi đã ngay lập tức thông báo cho các bên liên quan về sự cố này”, tập đoàn BMW Group cho biết.
Lỗi này ảnh hưởng tới các model BMW 5-Series và 7-Series. 
BMW buộc phải khẩn trương hành động sau khi tờ báo Der Spiegel của Đức thông tin công ty này đã cài đặt phần mềm theo cách tương tự Volkswagen đã làm trong scandal gian lận khí thải năm 2015.
Theo phát ngôn viên BMW, công ty này đã phát hiện 11.700 xe bán trên thị trường toàn cầu bị cài đặt sai phần mềm đo khí thải. Toàn bộ số xe này sẽ được triệu hồi để khắc phục.
“Các mẫu xe sang BMW 5-series và 7-series sản xuất trong giai đoạn 2012 – 2017 dính lỗi phần mềm đo khí thải”, BMW cho biết.
Các mẫu xe BMW 5-series và 7-series sản xuất trong giai đoạn 2012 – 2017 dính lỗi phần mềm đo khí thải. 
BMW cũng nói rằng phầm mềm của họ không thể xếp vào danh sách “dụng cụ triệt tiêu” (defeat device) như cách Volkswagen đã sử dụng để gian lận các chuẩn khí thải. Thay vào đó, hãng xe của Đức cho rằng phần mềm này đơn giản chỉ là một sai sót.
“Phần mềm chỉnh sửa chuẩn sẽ được cài đặt cho các mẫu xe này sau khi được các cấp chính quyền liên quan phê duyệt”, phát ngôn viên BMW khẳng định.
Điều đó có nghĩa, nếu bạn đang sở hữu mẫu xe BMW 5-Series hoặc 7-Series sản xuất trong giai đoạn từ 2012 – 2017, có động cơ diesel hiệu suất cao sử dụng hệ thống 3 tăng áp, bạn sẽ phải liên hệ với BMW để sửa chữa.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)