Triệu hồi gần 550 xe Ford Transit dính lỗi tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố thông tin triệu hồi gần 550 xe Ford Transit đời 2015. Lý do đến từ khắc phục hiện tượng một phần mối hàn giá đỡ nhíp phía sau với thân vỏ có khả năng chưa đạt độ kết dính. 

Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ triệu hồi 549 chiếc xe Ford Transit dính lỗi có số loại JX6582T-M3, sản xuất từ 15/10/2015 đến 09/12/2015 tại Việt Nam. Thời gian thực hiện đợt triệu hồi kéo dài từ ngày 25/06/2018 đến 30/06/2021. Công ty Ford Việt Nam cùng các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng với thời gian gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là khoảng 1 giờ/ chiếc.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố thông tin triệu hồi gần 550 xe Ford Transit đời 2015.  
Ford Việt Nam khuyến cáo: Một số bộ phận thân vỏ xe trong đó có phần hàn gối đỡ nhíp trên xe Ford Transit được gia công tại nhà sản xuất nước ngoài. Trên một số xe Transit đời 2015, mối hàn trên giá đỡ nhíp phía sau vào thân xe (được gia công tại nhà máy sản xuất tại nước ngoài) có thể không đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật.
Cụ thể: có thể có khoảng 3 đến 4 điểm hàn trong nhóm điểm hàn của giá đỡ nhíp phía sau vào thân xe không đủ độ ngấu nối hàn theo tiêu chuẩn do việc vệ sinh đầu bấm của súng hàn không tốt, dẫn đến trong quá trình sử dụng có thể xảy ra việc cọ xát giữa 2 lớp kim loại với nhau ở một số điều kiện mặt đường khi vận hành.
Việc gây cọ sát giữa 2 lớp kim loại có thể dẫn đến lái xe có thể nghe thấy tiếng ồn như tiếng ọp ẹp, tiếng rền hoặc tiếng gõ từ phía sau xe. Nếu xe Ford Transit không được sửa chữa, sự xuống cấp dần theo thời gian có thể ảnh hưởng đến đặc tính ổn định xe trong quá trình vận hành.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)