Trần xe sang MINI Cooper S tại Việt Nam bằng giấy các tông

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ có tấm che nắng của Toyota Vios có phần ruột được làm từ bìa, ngay cả trần xe của một chiếc xe sang Mini Cooper S có xuất xứ Anh Quốc cũng có phần lõi bên trong toàn giấy các tông.

Một garage chuyên độ âm thanh xe hơi tại TP HCM đã vô tình khám phá được chi tiết này trên mẫu xe sang Mini Cooper – một thương hiệu Anh Quốc. Theo đó cấu tạo bên trong trần xe của chiếc MINI này lại có phần lõi làm từ giấy các tông, tương tự loại được phát hiện trong tấm che nắng của xe Toyota Vios từng “đình đám” tại Việt Nam thời gian qua.

Video: Một garage chuyên độ âm thanh xe hơi tại TP HCM đã vô tình khám phá được chi tiết trần bằng bìa cứng trên xe sang Mini Cooper.

Được biết, tác dụng của lớp giấy các tông trần xe Mini này có thể cách âm và cách nhiệt cho khoang xe. Trong quá trình thi công, những người thợ đã tỏ ra bất ngờ khi biết bên trong trần xe của một chiếc xe hạng sang lại có cấu tạo từ loại giấy từng bị nhiều người “mỉa mai” khi phát hiện trên xe Toyota Vios trước đó.
Trước đó, dư luận chơi xe trong nước từng tỏ ra hoang mang khi biết cấu tạo bên trong của tấm che nắng xe Toyota Vios được làm từ giấy các-tông, mội loại giấy bình dân có giá rất rẻ trên thị trường. Ngay cả Toyota cũng không phủ nhận việc tấm che nắng được làm từ bìa các-tông trong đoạn clip mà khách hàng cung cấp.
Tran xe sang MINI Cooper S tai Viet Nam bang giay cac tong
Trần của chiếc xe sang Mini Cooper S có xuất xứ Anh Quốc cũng có phần lõi bên trong toàn giấy các tông.
Một chuyên gia kỹ thuật cho biết, người tiêu dùng không nên quá lo lắng về việc tấm che nắng sử dụng bìa các-tông, bởi ngoài những chi tiết để định hình xương/thanh nẹp bằng kim loại thì phần còn lại của tấm chắn nắng không phải chịu lực, nên vật liệu chế tạo càng nhẹ càng tốt.
Chính vì vậy, bên cạnh các vật liệu như bọt biển, nhựa, xốp…, giấy các-tông cũng là một lựa chọn khá phổ biến. Ngoài ra, một điều quan trọng nữa là trong các trường hợp xảy ra tai nạn, nếu như tấm chắn nắng làm bằng vật liệu cứng thì hoàn toàn có thể gây sát thương cho người ngồi trên xe.
Tran xe sang MINI Cooper S tai Viet Nam bang giay cac tong-Hinh-2
Mini Cooper trần giấy này thì tỷ lệ sử dụng giấy các tông trên trần xe còn gấp nhiều lần so với tấm che nắng của Toyota Vios.
Đối với trường hợp của Mini Cooper trần giấy này thì tỷ lệ sử dụng giấy các tông trên trần xe còn gấp nhiều lần so với tấm che nắng của Toyota Vios.
Hiện chưa biết chiếc xe sang Mini Cooper S tại TP HCM này được chủ nhân mua chính hãng hay nhập khẩu tư nhân. Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này đến bạn đọc.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)