Toyota triệu hồi hơn 600.000 xe lai hybrid do lỗi kỹ thuật

Google News

(Kiến Thức) - Hãng sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản Toyota đã quyết định triệu hồi 625.000 chiếc xe lai hybrid do lỗi kỹ thuật có thể khiến xe dừng đột ngột.

Hãng sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản Toyota đã quyết định triệu hồi 625.000 chiếc xe lai hybrid (chạy bằng xăng và điện) trên toàn cầu, chủ yếu là dòng xe Prius được người tiêu dùng ưa chuộng. Các xe này mắc lỗi kỹ thuật có thể khiến nó có thể dừng đột ngột.
Đợt triệu hồi lần này ảnh hưởng đến mẫu xe Prius V, còn được gọi là xe Prius Alpha ở Nhật Bản và Prius+ ở châu Âu, cùng một số xe Auris. Hơn một nửa số xe thu hồi được bán tại Nhật Bản, phần lớn số còn lại ở các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu trong giai đoạn từ tháng 5/2010 - tháng 11/2014.
Toyota trieu hoi hon 600.000 xe lai hybrid do loi ky thuat
 Theo hãng Toyota, nguyên nhân triệu hồi là lỗi kỹ thuật liên quan đến phần mềm kiểm soát bộ chuyển đổi nhiên liệu.
Theo hãng Toyota, nguyên nhân triệu hồi là lỗi kỹ thuật liên quan đến phần mềm kiểm soát bộ chuyển đổi nhiên liệu, tương tự đợt triệu hồi 1,9 triệu xe Prius năm ngoái – đợt triệu hồi lớn nhất đối với dòng xe lai này.
Trong một số trường hợp, hệ thống xăng-điện có thể ngừng hoạt động khi xe đang chạy trên đường, dẫn tới mất điện, khiến xe dừng đột ngột. Toyota cũng cho biết thêm hiện chưa có báo cáo về tai nạn hoặc thương vong liên quan đến lỗi kỹ thuật trên.
Toyota trieu hoi hon 600.000 xe lai hybrid do loi ky thuat-Hinh-2
Nhiều ngôi sao điện ảnh nổi tiếng của Hollywood, trong đó có Leonardo DiCaprio đã lựa chọn mẫu xe Prius của Toyota. 
Dòng xe Prius là một trong những dòng xe lai đầu tiên trở thành xu thế chủ đạo và nhanh chóng được người tiêu dùng công nhận như một biểu tượng của công nghệ xanh.
Nhiều ngôi sao điện ảnh nổi tiếng của Hollywood, trong đó có Leonardo DiCaprio và Cameron Diaz đã lựa chọn mẫu xe này.
Kể từ khi ra mắt dòng xe lai Prius vào năm 1997, Toyota đã bán hơn 7 triệu chiếc trên toàn cầu. Ngoài ra, hãng cũng có khoảng 30 mẫu xe lai được bán ở hơn 90 nước trên khắp thế giới.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)