Toyota triệu hồi 2800 xe ôtô Miuira do lỗi pin nhiên liệu

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn ôtô Toyota mới đây đã thông báo sẽ triệu hồi số lượng lớn xe Mirai được bán ra toàn cầu do lỗi pin nhiên liệu.

Theo hãng tin Reuters, chiến dịch triệu hồi này sẽ tác động tới khoảng 2.800 chiếc xe ôtô Toyota Mirai bao gồm xe tại các thị trường như Mỹ, Nhật Bản, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và một vài quốc gia tại Châu Âu.
Toyota trieu hoi 2800 xe o to Miuira do loi pin nhien lieu
2800 xe Mirai được bán ra toàn cầu do lỗi pin nhiên liệu. 
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này được xác định là do trong một số điều kiện lái đặc biệt, chẳng hạn như khi sử dụng chân ga quá lâu sẽ dẫn tới hiện tượng điện áp đầu ra sinh ra bởi sự chuyển đổi nhiên liệu tăng vượt quá điện áp tối đa cho phép. Hãng xe Nhật Bản sẽ liên hệ chủ nhân của toàn bộ số xe Mirai bị lỗi nói trên để thông báo về tình trạng này.
Theo đó, các đại lý của Toyota sẽ cập nhật phần mềm hệ thống pin nhiên liệu miễn phí cho khách hàng để khắc phục sự cố này và dự kiến quá trình này kéo dài khoảng nửa giờ đồng hồ.
Toyota trieu hoi 2800 xe o to Miuira do loi pin nhien lieu-Hinh-2
 Toyota sẽ cập nhật phần mềm hệ thống pin nhiên liệu miễn phí.
Toyota hiện vẫn chưa công bố liệu sự cố này có dẫn tới bất kỳ tai nạn nào trên đường phố hay không cũng như khi nào hãng sẽ bắt đầu triển khai đợt triệu hồi. Tuy nhiên, chủ nhân của các xe Mirai cần theo dõi thông tin ngay khi nhà sản xuất Nhật Bản ra thông cáo chính thức.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)