Toyota "khai tử" Aurion tại Úc sau 11 năm ra mắt

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin mới nhất từ tập đoàn Toyota, hãng xe này sẽ ngừng sản xuất đối với Toyota Aurion Sau 11 năm tham chiến thị trường Úc.

Nguồn video: YouTube.

Chiếc xe ôtô Toyota Aurion cuối cùng đã được xuất xưởng tại nhà máy Altona thuộc phía tây thành phố Melbourne. Sau nhà máy Altona của Toyota, một nhà máy khác tọa lạc tại thành phố Adelaide của hãng xe Holden cũng sẽ phải chấm dứt hoạt động.

Toyota "khai tu" Aurion tai Uc sau 11 nam ra mat
Toyota sẽ bị khai tử tại thị trường Australia.

Toyota Camry thế hệ mới sẽ được nhập khẩu tới Australia, có nghĩa là cái tên Aurion sẽ chính thức bị khai tử tại thị trường này. Được biết hãng xe kế nhiệm Aurion nhập khẩu từ Nhật Bản cũng được trang bị động cơ V6 3.5 như Aurion nhưng cho sức mạnh lên tới 302 mã lực, dẫn động bởi hộp số tự động 8 cấp.

Toyota Aurion chính thức được giới thiệu tại triển lãm Melbourne vào năm 2006. Sau 11 năm có mặt tại thị trường, đã có tới 180.000 chiếc Aurion được lắp ráp tại Australia trong đó có 70.000 chiếc được xuất khẩu sang nước ngoài.

Dòng xe Aurion được trang bị cụm đèn pha LED tự động và đèn LED sương mù, màn hình cảnh báo hiển thị điểm mù, hệ thống cảnh báo xe ở phía sau. Bộ mâm hợp kim màu đen 18 inch trau chuốt thêm cho tổng thể ngoại thất của chiếc xe.

Toyota "khai tu" Aurion tai Uc sau 11 nam ra mat-Hinh-2
Xe sở hữu một số trang bị tiêu chuẩn

Một số thiết bị tiêu chuẩn mà Aurion được trang bị bao gồm chìa khóa thông minh, nút khởi động “push-button”, hệ thống kiểm soát môi trường song song, bộ cảm biến đỗ xe trước và sau, bảy túi khí.

Aurion sử dụng động cơ xăng V6 3.5 lít với công suất 268 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 336 Nm, dẫn động qua cầu. Xe được khẳng định tiêu thụ 9.3 lít nhiên liệu cho mỗi 100 km.

Tuy nhiên xe cũng thiếu vắng một số trang bị thường thấy ở những dòng xe gần đây như hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống hãm phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo vượt làn xe, cũng như không được trang bị ứng dung Apple CaPlay hay Android Auto, màn hình cảm ứng,... Có lẽ chính vì không đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng và nhu cầu của thị trường cùng với doanh số thấp đã dẫn đến quyết định khai tử Aurion tại thị trường Australia.

Toyota "khai tu" Aurion tai Uc sau 11 nam ra mat-Hinh-3
 Aurion nhường chỗ cho thế hệ Camry mới nhập khẩu từ Nhật Bản.

Trước đó vào 2015, thương hiệu Toyota Venza cũng chính thức bị khai tử sau 7 năm có mặt tại thị trường này.

Giải thích về điều này, đại diện phía Toyota cho biết hãng sẽ làm tất cả những gì có thể thậm chí phải ngừng sản xuất để nhường chỗ cho các dòng xe khác của hãng.

Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)