Toyota Fortuner tại Việt Nam bất ngờ giảm giá 30 triệu đồng

Google News

Sau 1 thời gian dài với hiện tượng “mua bia, kèm lạc”, mẫu SUV “hot” nhất thị trường Toyota Fortuner được các đại lý giảm giá từ 20 – 30 triệu đồng.

Cụ thể, các phiên bản số sàn (MT) Toyota Fortuner tại Việt Nam sẽ được giảm 20 triệu đồng, trong khi phiên bản số tự động sẽ được giảm 30 triệu đồng. Giá bán niêm yết (chưa giảm giá) của Toyota Fortuner là 1,026 – 1,354 tỷ đồng (4 phiên bản).
Đại lý Toyota ngừng yêu cầu khách hàng mua thêm phụ kiện để nhận xe, thậm chí còn giảm giá xe Toyota Fortuner là điều hiếm khi xảy ra. Trên thực tế, phân khúc SUV cỡ lớn trong thời gian qua đang cạnh tranh rất khốc liệt.
Toyota Fortuner tai Viet Nam bat ngo giam gia 30 trieu dong
 Sau 1 thời gian dài với hiện tượng “mua bia, kèm lạc”, Toyota Fortuner được các đại lý giảm giá từ 20 – 30 triệu đồng.
Sự trỗi của Honda CR-V đang đe dọa tới doanh số Toyota Fortuner. Từ trước tới nay, Honda CR-V chưa bao giờ là đối thủ của Fortuner, song kể từ đầu năm 2019, doanh số của Honda CR-V tăng trưởng rất mạnh.
Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong quý I/2019, tổng doanh số bán xe của Honda CR-V đạt 5.162 chiếc, trung bình mỗi tháng bán được hơn 1.700 chiếc. Trong khi đó, tổng doanh số bán xe của Fortuner trong quý I/2019 đạt 2.403 chiếc, trung bình mỗi tháng bán được 800 chiếc, chỉ bằng 1/2 so với đối thủ.
Không chỉ Honda CR-V, Toyota Fortuner còn phải cạnh tranh mạnh với Ford Everest (doanh số quý I/2019 đạt 1.534 chiếc); Hyundai Santa FE,… Đặc biệt, thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2019 xuất hiện thêm nhiều dòng xe “lai” như Mitsubishi Xpander, Honda HR-V hoặc chuẩn bị có thểm Suzuki Ertiga.
Toyota Fortuner tai Viet Nam bat ngo giam gia 30 trieu dong-Hinh-2
 
Đó là còn chưa kể một số dòng xe crossover, dòng xe đa dụng 5 chỗ như Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Ford EcoSport,…. tất cả đều là kẻ ngang đường “ông vua” SUV – Toyota Fortuner 1 thời.
Ngoài ra, 1 lý do khác có thể là Toyota đang đẩy mạnh bán ra hàng loạt dòng Fortuner (nhập khẩu từ Indonesia) để chuyển sang lắp ráp trong nước trong thời gian tới. Trong lần ra mắt Toyota Camry 2019, Tổng giám đốc của Toyota Việt Nam (TMV) đã tiết lộ, sẽ chuyển 1 mẫu sedan từ lắp ráp sang nhập khẩu (Camry 2019) và thay thế bằng 1 dòng SUV lắp ráp thay vì nhập khẩu.
Trong tháng 5/2019, ngoài Fortuner, các đại lý Toyota còn áp dụng một số khuyến mại đối ới các dòng xe Wigo (giảm 10 – 15 triệu đồng, tùy từng phiên bản); Corolla Altis (giảm 40 triệu đồng toàn bộ phiên bản). Riêng Toyota Vios được đại lý giảm 15 – 20 triệu đồng, kèm nhiều phụ kiện từ TMV.
Hiện tại, chỉ có duy nhất Toyota Camry 2019 vừa được ra mắt xuất hiện tình trạng “mua bia, kèm lạc” với giá trị khoảng 50 – 100 triệu đồng.

Theo VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)