Toyota Camry vượt mặt Mazda6 tại Việt Nam dù đắt hơn 200 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Dù có giá bán cao hơn khoảng 200 triệu đồng nhưng Toyota Camry vẫn dễ dàng “vượt mặt” đối thủ Mazda6 để trở thành mẫu xe sedan hạng D bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2018.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô tại Việt Nam (VAMA), kết thúc 4 tháng đầu năm 2018, toàn thị trường ôtô Việt Nam đạt tổng doanh số 21.123 xe, tương đương với mức doanh số đạt được trong tháng trước. Trong khi đó, tính đến hết tháng 4/2018, toàn thị trường đạt 80.681 xe, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dù có giá bán cao hơn khoảng 200 triệu đồng nhưng Toyota Camry vẫn dễ dàng “vượt mặt” đối thủ Mazda6. 
Riêng ở phân khúc sedan hạng D, Toyota Camry và Mazda6 là hai mẫu xe dẫn đầu về doanh số trong 4 tháng đầu năm 2018. Tuy nhiên, Toyota Camry vẫn bỏ Mazda6 một khoảng cách khá xa về lượng xe bán ra hàng tháng. Cụ thể, kết thúc 4 tháng đầu năm 2018, có 1.455 xe Toyota Camry chuyển đến tay người tiêu dùng. Trong khi đó, cũng trong thời gian này, Mazda6 chỉ ghi nhận mức doanh số 833 xe.
So với đối thủ Mazda6, Toyota Camry có giá bán cao hơn khá nhiều (khoảng 200 triệu đồng). Mặc dù vậy, mẫu xe của Toyota vẫn nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt nhờ sở hữu không gian nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc.
 Ngoài ra, sự bền bỉ, ít hỏng vặt cũng là lý do giúp cho Toyota Camry ghi điểm trong mắt người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, so với những đối thủ trong phân khúc xe hạng D thì Toyota Camry là mẫu xe sở hữu diện mạo sang trọng, chững chạc nhất, phục vụ đúng đối tượng khách hàng mua xe hạng D tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, sự bền bỉ, ít hỏng vặt cũng là lý do giúp cho Toyota Camry ghi điểm trong mắt người tiêu dùng.
Đặc biệt, lý do giúp Toyota Camry có thể “vượt mặt” các đối thủ cùng phân khúc là khả năng thanh khoản cao, tức sau khi sử dụng xe bán lại vẫn không bị lỗ vốn. Đây cũng là yếu tố quan trọng nhất giúp các mẫu xe Toyota luôn ở trong tình trạng đắt khách tại thị trường Việt Nam. Toyota Camry mới đang được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản khác nhau, kèm mức giá dao động từ 997 triệu đồng đến 1,302 tỷ đồng.
 Mazda6 vẫn là mẫu xe được khách hàng Việt yêu thích nhờ sở hữu diện mạo trẻ trung, năng động cùng nhiều trang bị tiện nghi hiện đại.
Mặc dù không thể vượt qua doanh số của Toyota Camry trong 4 tháng qua, nhưng Mazda6 vẫn là mẫu xe được khách hàng Việt yêu thích nhờ sở hữu diện mạo trẻ trung, năng động cùng nhiều trang bị tiện nghi hiện đại bật nhất phân khúc. Xe đang được phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua hình thức lắp ráp trong nước với 3 phiên bản khác nhau, đi kèm giá bán từ 819 triệu đồng đến 1,019 tỷ đồng.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)