Toyota Camry: Mẫu sedan bán chạy nhất thị trường Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Có lẽ phải còn lâu nữa chúng ta mới được thấy một mẫu sedan cỡ trung thống trị tuyệt đối phân khúc của mình tại Mỹ trong 14 năm liên tiếp như Toyota Camry.

Trong năm 2015, Toyota bán ra được 429.355 chiếc Camry tại Mỹ – chỉ tăng nhẹ 0,2% so với cùng kỳ 2014 nhưng vẫn là thừa đủ để tiếp tục khẳng định vị thế số một trong phân khúc sedan tại đây. Ngay cả vị trí thứ 2 cũng thuộc về Toyota với Corolla khi đẩy Honda Accord xuống vị trí thứ 3. Tại sao chiếc sedan Nhật Bản lại được ưa chuộng đến vậy?
Dù rằng chẳng ai mua một chiếc ôtô Toyota Camry lại mong đợi chiếc xe của mình có khả năng tăng tốc như các dòng xe thể thao, động cơ tiêu chuẩn 2.5L 4xylanh của xe vẫn làm họ bất ngờ. Xe có thể tăng tốc và duy trì tốc độ cao trên cao tốc (ngay cả trên 100 km/h) mà không gặp bất kỳ khó khăn nào, đồng thời thừa sức đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dùng nhờ được trang bị 178 mã lực và 230 Nm mô men xoắn. Động cơ nâng cấp V6 thậm chí còn mạnh mẽ hơn nữa, mang lại trải nghiệm lái thể thao cho người dùng.
Toyota Camry: Mau sedan ban chay nhat thi truong My
 Trong năm 2015, Toyota bán ra được 429.355 chiếc Camry tại Mỹ.
Hiệu năng nhiên liệu luôn là một mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng khi chọn mua mẫu sedan cỡ trung và Camry chắc chắn không làm họ thất vọng. Phiên bản tiêu chuẩn với động cơ 2.5L I-4 tiêu thụ 6,7L nhiên liệu cho mỗi 100 km di chuyển, có thể cao hơn một chút trong môi trường nội đô. So với các mẫu xe khác cùng phân khúc trên thị trường, con số này ở mức ấn tượng dù tất nhiên chưa thể so sánh với dòng xe hybrid. Đáng nói là con số này có thể còn thấp hơn nữa nếu người lái vận dụng tối ưu chiếc xe.
Trong quá khứ đã có nhiều phiên bản Camry bị chê là nhạt nhoà nhưng đây chắc chắn không phải một trong số đó. Tất cả các phiên bản Camry 2015 mới làm lại đều được nâng cấp phong cách thiết kế, nhờ đó mang lại ấn tượng mạnh mẽ nhất mà chiếc sedan từng đem đến cho khách hàng. Phong cách mạnh mẽ, thể thao này chắc chắn sẽ không thành công trong quãng thời gian một thập kỷ trước dây khi các dòng xe có xu hướng chung “nhạt nhoà” giống y hệt nhau, nhưng trong thời đại mà tất cả các mẫu xe cần linh hồn riêng, sức sống riêng, hướng đi mà Toyota lựa chọn cho Camry là đúng đắn.
Toyota Camry: Mau sedan ban chay nhat thi truong My-Hinh-2
 Phiên bản tiêu chuẩn với động cơ 2.5L I-4 tiêu thụ 6,7L nhiên liệu cho mỗi 100 km di chuyển.
Hãy nhìn toàn cảnh thị trường: thường các dòng sedan cỡ trung với mức giá “chấp nhận được” đều có nội thất khá nghèo nàn nếu không muốn nói là chẳng có gì, nhưng Camry lại hoàn toàn ngược lại. Nhiều tính năng mà xưa kia chỉ có trên các dòng xe sang đã được Toyota trang bị cho Camry giúp hãng nhận được cảm tình đặc biệt từ phía khách hàng. 
Hệ thống thông tin giải trí cao cấp, gói phụ kiện tiện dụng, khởi động xe từ xa, cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây, ghế trước sưởi, vô lăng bọc da tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh và Bluetooth, chìa khoá thông minh, điều hoà 2 vùng độc lập, Start/Stop, dàn loa JBL GreenEdge 10 chiếc, màn hình cảm ứng 7 inch, định vị vệ tinh điều khiển bằng giọng nói… và nhiều tính năng nữa đều có thể có mặt trên Camry nếu khách hàng ưa thích.
Toyota Camry: Mau sedan ban chay nhat thi truong My-Hinh-3
 Nhiều tính năng mà xưa kia chỉ có trên các dòng xe sang đã được Toyota trang bị cho Camry.
Đặc biệt hơn, tất cả các phiên bản Camry đều có thể nhận được các nâng cấp nêu trên chứ không chỉ giới hạn cho phiên bản cao cấp. Ngoài ra, các tính năng an toàn trên xe cũng rất đa dạng, bao gồm cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo rời làn, Cruise Control thích ứng sử dụng công nghệ sóng radar, đèn pha tự động, 10 túi khí…
Nhân tố quan trọng nhất tác động đến quyết định lựa chọn xe của người mua là giá thành và đây cũng là điểm mạnh của Camry 2015. Ngay cả khi nâng cấp tối đa xe với tất cả các tính năng vừa kể ở trên, người dùng cũng chỉ phải bỏ ra một khoản tiền chưa tới 34.000 USD – một con số quá đỗi ấn tượng. 
Toyota Camry: Mau sedan ban chay nhat thi truong My-Hinh-4
 Nhân tố quan trọng nhất tác động đến quyết định lựa chọn xe của người mua là giá thành và Camry đã đáp ứng được nhu cầu đó.
Nếu cảm thấy phiên bản tiêu chuẩn là vừa đủ, họ chỉ cần bỏ ra chưa đầy 27.000 USD. So với toàn bộ các đối thủ của mình trong phân khúc, tỉ lệ tính năng/giá tiền của Camry là vượt trội. Đây cũng là nguyên nhân khiến dù nhiều dòng sedan nặng ký của GM, Ford, Hyundai hay Nissan không tài nào đánh bật được Toyota Camry khỏi vị trí số 1.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)