Toyota Australia bị tin tặc tấn công, đánh cắp dữ liệu

Google News

(Kiến Thức) - Một người phát ngôn của Toyota cho biết, hiện chưa có thông tin về dữ liệu khách hàng hoặc nhân viên bị vi phạm và hãng đang làm việc với các chuyên gia an ninh mạng để hoạt động lại hệ thống mạng.
 
 

Hãng xe Toyota tại Australia vừa trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng và chưa rõ những dữ liệu nhân viên hoặc khách hàng nào bị lấy cắp. Nhà sản xuất ôtô Toyota cho biết họ không có thông tin chi tiết về nguồn gốc và mối đe dọa từ vụ tấn công này. Hãng cũng cho biết hiện bộ phận công nghệ thông tin đang xử lý vụ việc.
Một người phát ngôn của Toyota cho biết, hiện chưa có thông tin về dữ liệu khách hàng hoặc nhân viên bị vi phạm. Nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đang làm việc với các chuyên gia an ninh mạng để đưa các hệ thống mạng của họ sớm hoạt động trở lại. Trước đó, các tin tặc đã đột nhập vào hồ sơ y tế của bệnh viện Melbourne, Cabrini và yêu cầu tiền chuộc sau khi chiếm giữ dữ liệu của khoảng 15.000 bệnh nhân.
Toyota Australia bi tin tac tan cong, danh cap du lieu
 Toyota Australia vừa trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng và chưa rõ những dữ liệu nhân viên hoặc khách hàng nào bị lấy cắp. 
Bệnh viện đã không thể truy cập các tệp trong nhiều tuần sau khi nhóm tin tặc sử dụng phần mềm độc hại để làm tê liệt máy chủ và yêu cầu thanh toán bằng tiền điện tử để giải mã dữ liệu.
Ngày 18/2, trong thông báo về tình hình an ninh quốc gia trước Hạ viện Australia, Thủ tướng Australia Morrison cho biết Trung tâm An ninh mạng nước này đã xác định được một vụ xâm nhập hệ thống máy tính của Quốc hội liên bang hồi đầu tháng, buộc người dùng, trong đó có cả ông và các thành viên trong Nội các, phải thay đổi mật khẩu và áp dụng các biện pháp an ninh. Tuy nhiên, ông nêu rõ không có bằng chứng nào cho thấy các vụ tấn công này dẫn đến can thiệp bầu cử.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)