Tiết lộ bất ngờ về động cơ trên các mẫu xe ôtô VinFast

Google News

(Kiến Thức) - AVL là Công ty số 1 thế giới về phát triển động cơ và hệ thống truyền động. AVL hiện là đối tác của thương hiệu ôtô VinFast trong việc tái thiết kế động cơ N20 nổi tiếng mua bản quyền từ BMW.

Theo Tiến sĩ Gunter K. Fraid, phói chủ tịch tập đoàn AVLl: “Động cơ đặc trưng của xe ôtô VinFast mới sẽ cung cấp hiệu suất hàng đầu thế giới, tiết kiệm nhiên liệu, giảm tối đa khí thải ô nhiễm, thoải mái và an toàn. Tôi khẳng định rằng đây là một trong những động cơ tốt nhất trên thế giới và đặc biệt đã được căn chỉnh công phu để phù hợp cho Việt Nam”.
Tiet lo bat ngo ve dong co tren cac mau xe oto VinFast
 Tiến sĩ Gunter K. Fraid, phói chủ tịch tập đoàn AVLl.
Ông Fraidl cho biết, dự án VinFast đã bắt đầu với các nghiên cứu tính khả thi và mẫu xe vào tháng 9/2017. Dự kiến, tháng 6/2019, những sản phẩm đầu tiên từ nhà máy sản xuất xe ôtô VinFast tại Hải Phòng sẽ ra mắt, tức là chỉ có chưa đến 2 năm. Đối với AVL, đây là một thử thách.
Với những động cơ phổ biến, có tính quốc tế thì việc đáp ứng các đặc điểm vận hành của từng quốc gia, từng vùng là khá hạn chế. Vì vậy, cách tiếp cận của VinFast là sửa đổi bản gốc của động cơ N20 (nằm trong danh sách những động cơ tốt nhất thế giới khi ra mắt) để phù hợp với nhu cầu của Việt Nam. Động cơ mới trên xe VinFast mạnh mẽ và hiệu quả, giảm chi phí bảo dưỡng. Các vấn đề về điều khiển tay lái cũng được điều chỉnh chính xác theo nhu cầu của người Việt.
Tiet lo bat ngo ve dong co tren cac mau xe oto VinFast-Hinh-2
Dự kiến, tháng 6/2019, những sản phẩm đầu tiên từ nhà máy sản xuất VinFast tại Hải Phòng sẽ ra mắt. 
“Tôi khẳng định rằng đây là một trong những động cơ tốt nhất trên thế giới phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể tại Việt Nam. Động cơ được sản xuất trong nước trên hệ thống dây chuyền hiện đại nhất thế giới nhập khẩu từ Đức nên sẽ đảm bảo về chất lượng hàng đầu và giá thành cạnh tranh”, ông Fraidl chia sẻ.
Phó chủ tịch cấp cao AVL cho biết thêm, AVL cũng đã thưc hiện các nghiên cứu, đo lường để xác định nhu cầu thực tế của người tiêu dùng Việt. Bên cạnh đó, những vấn đề đặc biệt tại Việt Nam, từ chất lượng nhiên liệu, yêu cầu dịch vụ, điều kiện khí hậu… đều được quan tâm đặc biệt: “Thậm chí, chúng tôi còn cử hẳn chuyên gia sang tận Việt Nam để tìm hiểu cách người Việt lái xe nhằm căn chỉnh động cơ sao cho phù hợp nhất với địa hình thực tế cũng như thói quen lái xe tại đây. Đây cũng là động cơ duy nhất trên thế giới được căn chỉnh từng li từng tí cho một thị trường cụ thể”.
Tiet lo bat ngo ve dong co tren cac mau xe oto VinFast-Hinh-3
 AVL cũng đã thưc hiện các nghiên cứu, đo lường để xác định nhu cầu thực tế của người tiêu dùng Việt. 
Dưới góc độ một chuyên gia về động cơ, ông Fraidl đánh giá, động cơ đặc trưng của VinFast sẽ cung cấp hiệu suất hàng đầu thế giới, tiết kiệm nhiên liệu, giảm tối đa khí thải ô nhiễm, thoải mái và an toàn, đặc biệt là rất “phù hợp cho Việt Nam”. Việc được “sản xuất tại Việt Nam” nhưng trên dây chuyền hiện đại hang đầu thế giới sẽ vẫn đảm bảo những yếu tố chất lượngtrong khi mang lại cho sản phẩm mức giá phù hợp.Bên cạnh đó, việc kết nối đồng bộ với hộp số tự động 8 cấp hiện đại của ZF sẽ mang lại cho những chiếcxe VinFast hiệu suất và chất lượng hàng đầu.
N20 là động cơ được trang bị trên những mẫu BMW 5-Series thế hệ trước. Tuy nhiên trong những dòng động cơ BMW, tên mã “'N20” được đánh giá lành nhất. Việc VinFast sử dụng động cơ BMW N20 mang lại lợi thế cho người sử dụng tại Việt Nam do có sẵn linh kiện thay thế, sửa chữa vì loại động cơ này đã xuất hiện ở Việt Nam nhiều năm.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)