Thương hiệu Toyota đứng đầu ngành ôtô trong năm 2017

Google News

(Kiến Thức) - Theo bảng xếp hạng mới nhất do Interbrand thực hiện, Toyota chính là thương hiệu có giá nhất ngành ôtô nói riêng và thuộc top 7 trên toàn cầu.

Best Global Brands do Interbrand thực hiện là danh sách mà bất kỳ thương hiệu nào cũng muốn lọt vào. Năm nay, trong số 100 thương hiệu có 16 thương hiệu ngành ôtô và xe máy nằm trong danh sách này. Trong danh sách Best Global Brands năm 2017, thương hiệu ôtô Toyota tại tiếp tục đứng đầu ngành xe hơi với giá trị thương hiệu đạt mức 50,3 tỷ USD (giảm 9% so với năm trước).
Thuong hieu Toyota dung dau nganh oto trong nam 2017
Theo bảng xếp hạng mới nhất do Interbrand thực hiện, Toyota chính là thương hiệu có giá nhất ngành ôtô nói riêng và thuộc top 7 trên toàn cầu. 
Hãng xe ôtô Toyota Nhật Bản cũng đứng ở vị trí khá cao trên bảng xếp hạng tổng. Ở top 7, hãng này chỉ thua Apple, Google, Microsoft, Coca Cola, Amazon và Samsung. Thậm chí hãng còn vượt mặt cả Facebook (có giá trị 48,2 tỷ USD).
Xếp sau hãng xe Nhật là thương hiệu xe sang Mercedes-Benz (đứng ở top 9) với giá trị thương hiệu đạt 47,8 tỷ USD, tăng 10% so với năm trước. Theo sau đó là BMW (đứng ở hạng 13) với 41,5 tỷ USD và Honda (đứng ở hạng 20) với giá trị thương hiệu đạt 22,7 tỷ USD.
Thuong hieu Toyota dung dau nganh oto trong nam 2017-Hinh-2
Hãng xe ôtô Toyota Nhật Bản cũng đứng ở vị trí khá cao trên bảng xếp hạng tổng. 
Ngoài ra, nhiều hãng xe khác cũng đạt vào top 100 là Ford (hạng 33), Hyundai (hạng 35), Audi (hạng 38), Nissan (hạng 39), Volkswagen (hạng 40), Porsche (hạng 48), Kia (hạng 69), Land Rover (hạng 73) và Harley-Davidson (hạng 77). Hãng xe MINI cũng đạt được hạng 87 và có giá trị thương hiệu 5,11 tỷ USD, cao hơn cả Ferrari (hạng 88) với 4,87 tỷ USD. Tesla "dậm chân tại chỗ" khi đứng thứ 98 với giá trị thương hiệu 4,009 tỷ USD.
Thuong hieu Toyota dung dau nganh oto trong nam 2017-Hinh-3
Danh sách chi tiết 16 thương hiệu ôtô xe máy trong bảng xếp hạng Interbrand.
Bảng đánh giá Interbrand là một tổ chức có uy tín hàng đầu thế giới về định giá các thương hiệu. Kết quả định giá các thương hiệu hàng đầu thế giới của Interbrand được Tạp chí BusinessWeek công nhận, phát hành chính thức và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Interbrand định giá thương hiệu dựa vào mô hình Giá Trị Sử Dụng Kinh Tế, kết hợp cả các yếu tố marketing và tài chính trong việc định giá thương hiệu.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)