Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao tiến độ nhà máy ôtô Vinfast

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi thăm dự án tổ hợp nhà máy sản xuất ôtô, xe máy điện Vinfast. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng khi chứng kiến tiến độ bứt phá ngoạn mục của Vingroup trong việc sản xuất ôtô mang thương hiệu Việt.

Video: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Hải Phòng và Nhà máy ôtô Vinfast (Nguồn: QPTV).
Chiều ngày 13/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thăm và làm việc tại dự án Tổ hợp nhà máy sản xuất ôtô Vinfast. Tại đây, lãnh đạo tập đoàn Vingroup cho biết, Vinfast sẽ sản xuất thêm xe buýt điện, dự kiến ra mắt sản phẩm vào cuối năm 2019 nhằm góp phần cải thiện chất lượng và hệ thống phương tiện giao thông công cộng tại Việt Nam.
 Thủ tướng tham quan công trường xây dựng Tổ hợp nhà máy sản xuất ôtô, xe máy điện Vinfast.
Vinfast cũng mong muốn với việc sản xuất xe máy điện và ôtô điện cỡ nhỏ, công ty sẽ góp phần tạo đột phá trong vấn đề giảm thiểu lượng khí thải gây ô nhiễm. Với mục tiêu trên, Vinfast cũng đã chọn lựa và làm việc với các đối tác quốc tế uy tín để đảm bảo ra đời những dòng sản phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường.
Vingroup cho biết, vào quý 3/2018, Vinfast sẽ cho ra mắt xe máy điện đầu tiên; hai mẫu ôtô động cơ đốt trong (dòng sedan 5 chỗ và SUV 7 chỗ) vào quý 2/2019; một mẫu xe ôtô điện Vinfast và một mẫu ôtô động cơ đốt trong cỡ nhỏ vào cuối năm 2019.
Tổ hợp sản xuất linh kiện ôtô, xe máy Vinfast đang khẩn trương thi công.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng khi chứng kiến tiến độ bứt phá ngoạn mục của Vingroup trong việc sản xuất ôtô mang thương hiệu Việt. Đánh giá cao quyết tâm của Vingroup và sự chỉ đạo của TP Hải Phòng, ông cho rằng chỉ trong thời gian ngắn các bên liên quan đã san lấp xong mặt bằng rộng 335 ha và nay đạt 500.000 m2 nhà xưởng.
Thủ tướng nói chuyện với các chuyên gia làm việc tại VinFast.
Theo Thủ tướng, những kết quả ban đầu này là tin vui với Chính phủ, với TP Hải Phòng và người dân Việt Nam vì lần đầu tiên có thương hiệu ôtô Việt Nam sản xuất trong nước với công nghệ hiện đại, trong đó có các thiết bị rất quan trọng như động cơ, trục khuỷu cùng các thiết bị quan trọng khác của ngành ôtô
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)