Thị trường xe máy Việt doanh số vượt mức dự báo

Google News

(Kiến Thức) - Trái ngược với dự báo thị trường xe máy Việt Nam đã bão hòa, doanh số của các hãng xe trong thời gian qua vẫn tiếp tục gia tăng.

Trái ngược với dự báo thị trường xe máy Việt đã bão hòa, doanh số của các hãng xe vẫn tiếp tục gia tăng. Cùng với việc liên tục ra mắt các mẫu xe mới, phát triển các dòng xe chủ lực, cuộc đua trên thị trường xe máy vẫn diễn ra quyết liệt.
Dù dư địa tăng trưởng trên thị trường xe máy không còn nhiều cộng với những thông tin về chính sách hạn chế xe máy đã tác động không nhỏ đến những dự báo thị trường. Tuy nhiên, doanh số xe máy vẫn tăng vượt dự báo. Theo ông Toshio Kuwahara, Tổng giám đốc Honda Việt Nam (HVN): “Tổng dung lượng thị trường Việt Nam trong năm tài chính 2017 đạt 3,14 triệu xe, tăng khoảng 8% so với năm trước (2,9 triệu xe), trong đó Honda chiếm tới 69,3% thị phần xe máy Việt, thấp hơn năm trước khoảng 1%”.
Thi truong xe may Viet doanh so vuot muc du bao
Trái ngược với dự báo thị trường xe máy Việt Nam đã bão hòa, doanh số của các hãng xe trong thời gian qua vẫn tiếp tục gia tăng. 
Lý giải việc sụt giảm thị phần này, Tổng giám đốc HVN cho rằng, Honda đã không đánh giá đúng được mức độ tăng trưởng của thị trường xe máy Việt Nam trong giai đoạn vừa qua, dẫn tới các hoạt động sản xuất không đáp ứng mong đợi cũng như nhu cầu của người tiêu dùng.
Đối với đại gia khác trong làng xe máy là Yamaha Việt Nam, năm tài chính 2016 cũng được coi là khá thành công. Theo đại diện của hãng xe này, hiện nay, hãng vẫn duy trì thị phần khoảng 27%, với hơn 850 nghìn xe được bán ra/năm.
Thi truong xe may Viet doanh so vuot muc du bao-Hinh-2
 Thị trường xe máy Việt Nam có sự góp mặt của hơn 10 thương hiệu bao gồm cả sản xuất và nhập khẩu. 
Hiện tại, thị trường xe máy Việt Nam có sự góp mặt của hơn 10 thương hiệu bao gồm cả sản xuất và nhập khẩu. Có 5 thương hiệu đang nắm giữ thị phần lớn nhất bao gồm: Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM. Trong đó, doanh số bán hàng của Honda Việt Nam (HVN) chiếm khoảng 2,17 triệu xe, chiếm 69,3%.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)