Thêm ứng dụng gọi xe Việt cạnh tranh với Grab và Uber

Google News

(Kiến Thức) - Công ty cổ phần vận tải 57 Hà Nội vừa ra mắt thương hiệu vận tải “Thành Công Car” và ứng dụng gọi xe “Taxi 57” tại Hà Nội.

Được biết, “Taxi 57” là đề án thí điểm ứng dụng gọi xe thứ 2 được phê duyệt theo Quyết định 24 mà Bộ giao thông vận tải (GTVT) ban hành năm 2015. Đề án đầu tiên được phê duyệt là của Công ty TNHH GrabTaxi. Trước đó, vào cuối năm 2015, Bộ GTVT đã trả lại đề án thí điểm gọi xe theo hợp đồng điện tử của Uber do đơn vị này chưa đáp ứng nhiều điều kiện theo pháp luật Việt Nam.
Them ung dung goi xe Viet canh tranh voi Grab va Uber
Thêm ứng dụng gọi xe Việt cạnh tranh với Grab và Uber. 
Theo ông Hoàng Văn Kỳ, đại diện Công ty CP Vận tải 57, phần mềm Taxi 57 được công ty bắt tay vào thực hiện từ tháng 9/2015 và chính thức triển khai thí điểm từ tháng 4/2016. Đến nay hệ thống đã hoạt động ổn định và bắt đầu triển khai lên mạng cho người sử dụng tải về từ ngày 1/12/2016.
Tương tự Grab taxi và Uber, ứng dụng Taxi 57 có thể sử dụng trên hệ điều hành IOS hoặc Android. Người sử dụng smartphone (điện thoại thông minh) gọi xe thông qua phần mềm này khi truy cập internet hoặc kết nối 3G, 4G. Từ ứng dụng này, người gọi xe sẽ nhìn thấy được vị trí các xe “Thành Công Car” trên bản đồ, đặt lộ trình, hồ sơ lái xe, giá cước...
Them ung dung goi xe Viet canh tranh voi Grab va Uber-Hinh-2
Tương tự Grab taxi và Uber, ứng dụng Taxi 57 có thể sử dụng trên hệ điều hành IOS hoặc Android.
Cùng với việc tung ra ứng dụng gọi xe Taxi 57, thương hiệu vận tải “Thành Công Car” được Công ty cổ phần vận tải 57 Hà Nội ra mắt với dàn xe ban đầu khoảng trên 50 chiếc và sẽ dần bổ sung vào thời gian tới. Những dòng xe mà Thành Công Car đưa vào khai thác là Hyundai Elantra 2016, Innova 2016, Mercedes-Benz C250 với mức giá khuyến mại đến hết năm 2016 là 10.000 đồng/km cho dòng xe 4 chỗ và 12.000 đồng/km cho dòng xe 7 chỗ.
Theo đại diện của Thành Công Car, ứng dụng Taxi 57 có ưu thế hơn so với Grab taxi và Uber là không tăng giá cước khi nhu cầu dịch vụ tăng cao, vì thế khách hàng có thể yên tâm sử dụng 24/24h.
Them ung dung goi xe Viet canh tranh voi Grab va Uber-Hinh-3
Thành Công Car sẽ triển khai áp dụng từ nay đến tháng 10/2018 trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM và Khánh Hòa. 
Trong kế hoạch được Bộ GTVT phê chuẩn, đề án thí điểm của Thành Công Car sẽ triển khai áp dụng từ nay đến tháng 10/2018 trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM và Khánh Hòa.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)