Tham gia giao thông văn minh bằng cách hạn chế còi

Google News

(Kiến Thức) - Đây là những đoạn phim ngắn nằm trong chiến dịch văn hóa giao thông K0 Còi được Ford Việt Nam phát động từ năm 2012.

Ngày 30/12/2015 vừa qua, Ford đã giới thiệu 2 phim ngắn thực tế được thực hiện trên đường phố Hà Nội để phản ánh bức tranh giao thông đồng thời truyền tải thông điệp và cảm hứng tham gia giao thông một cách tích cực và văn minh tới cộng đồng.
Phim ngắn 1 có tên gọi "Cảnh sát giao thông cũng 'k0 còi'", ghi lại thực trạng giao thông tại những địa điểm dày đặc xe cộ nhất Hà Nội và dễ dàng nhận ra những tiếng còi vô ý thức, thậm chí trên các tuyến phố có biển cấm bóp còi
Tham gia giao thong van minh bang cach han che coi
Bóng bay được tặng cho người vi phạm bấm còi để "xử phạt".
Khi các cảnh sát giao thông yêu cầu dừng những phương tiện bấm còi quá mức hay bấm còi tại những nơi có biển cấm, các lái xe đều ngạc nhiên thậm chí phản ứng mạnh vì không hiểu mình đã phạm lỗi gì.
Điều bất ngờ là sau khi giải thích về các quy định về sử dụng còi trên tinh thần “một nụ cười bằng mười tiếng còi xe”, các cảnh sát giao thông đã “xử phạt” người vi phạm bằng bóng bay và sticker mang thông điệp K0 Còi. Các logo K0 Còi dán trên các phương tiện vi phạm là lời nhắc nhở về hành vi mắc lỗi đồng thời cũng trở thành lời cam kết của người lái sẽ không tái phạm và tham gia vào cộng đồng “nghĩ trước khi bấm còi”.
Đối với phim ngắn thứ 2 có tên "Vui chờ đèn đỏ chuyển xanh", Ford muốn truyền tải thông điệp rằng: Chỉ là một hành động đơn giản – dừng xe khi có đèn đỏ, nhưng nếu mọi người đều đồng lòng và tự nguyện hành động thì việc “chờ đèn xanh” cũng chính là một “niềm vui”. Chấp hành luật lệ giao thông là nghĩa vụ, đồng thời là quyền lợi của mỗi người, mang lại lợi ích cho tất cả chúng ta và cộng đồng.
Tham gia giao thong van minh bang cach han che coi-Hinh-2
 Tranh cổ động không vượt đèn đỏ của họa sĩ Thanh Phong trong chiến dịch K0 còi: vui chờ đèn đỏ chuyển xanh.
Ngoài 2 video trên, trong 3 năm vừa qua chiến dịch K0 Còi đã có một loạt các hoạt động thường xuyên và đa dạng để truyền tải thông điệp nâng cao ý thức văn hóa giao thông. 
Chiến dịch K0 Còi nằm trong chương trình trách nhiệm xã hội Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường của Ford (Driving Skills for Life - DSFL) – đến nay đã thực hiện tại Việt Nam được 8 năm, đào tạo được hơn 10.000 lái xe tại 14 tỉnh thành trên cả nước về kỹ năng lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. 
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)