Tesla Model S P100D - xe điện tăng tốc nhanh nhất Thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Đó là lời tái khẳng định của chủ tịch công ty Tesla, ông Elon Musk về mẫu siêu xe điện Tesla Model S P100D.

Mới đây trả lời câu hỏi của tập san xe hơi toàn cầu, ông Elon Musk cho biết hãng đã tiến hành thử nghiệm Tesla Model S P100D và chiếc xe được giới thiệu có hình dáng như quả trứng Phục sinh này đã tăng tốc ấn tượng từ 0-100 km/giờ chỉ trong 2,4 giây nhờ một số cải tiến hiệu suất chưa được tiết lộ.
Tesla Model S P100D - xe dien tang toc nhanh nhat The gioi
 
Với kỷ lục này, Tesla Model S P100D thậm chí còn tăng tốc nhanh hơn cả các mẫu xe lừng danh như Bugatti Veyron Grand Sport, Ferrari LaFerrari hay Porsche 91 Spyder – vốn chỉ đạt được thời gian 2,5 giây. Chiếc xe có giá khoảng 145000 USD, rẻ hơn nhiều so với các thương hiệu Bugatti hay Ferrari.
Dĩ nhiên so sánh Tesla Model S P100D với các thương hiệu siêu xe nổi tiếng chỉ là tương đối bởi mọi so sánh luôn khập khiễng, mỗi loại xe đều có những giá trị riêng dưới góc độ tiêu dùng và tiêu chí kỹ thuật. Song cần nhớ rằng Elon Musk được đánh giá là một trong số ít người có khả năng làm thay đổi thế giới, giống như Bill Gates.
Tesla Model S P100D - xe dien tang toc nhanh nhat The gioi-Hinh-2
 
Elon Musk  là người đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ xe điện vào sản xuất xe thương mại – một ý tưởng bị coi là khá lập dị cách đây gần 2 thập kỷ, khi những xe hơi chạy bằng năng lượng hóa thạch như xăng hay dầu diesel còn đang tung hoành khắp thế giới. Nhưng giờ đây xe điện đang là công nghệ được hầu hết hãng xe lớn trên thế giới chú trọng phát triển và là loại xe có vị trí chắc chắn trong tương lai của công nghiệp xe hơi.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)