Tài xế ôtô tại Việt Nam quan trọng thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viện Ô tô cùng thương hiệu Michelin đã tổ chức họp báo công bố về "Ngày hội chăm sóc bác tài năm 2017 – Driver Care Day".

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tới 8 tháng đầu năm 2017, vận tải hành khách đường bộ tăng 11% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2.509,6 triệu lượt khách, và 81,4 tỷ lượt khách.km, tăng 8,3%. Ngành vận tải đường bộ cũng tăng trưởng đầy khả quan khi đạt 733,4 triệu tấn, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước và tăng 11,8%, đạt 46,4 tỷ tấn.km.
Điều này chính là dấu hiệu của nhu cầu ngày một tăng cao về số lượng tài xế xe ôtô tải và xe khách trong cả nước. Sau “Ngày hội chăm sóc bác tài năm 2016”, các bác sỹ đã thống kê có tới 17,5% bác tài tại Bến xe Miền Đông và 18,5% bác tài tại Bến xe Giáp Bát tham gia chương trình mắc phải các bệnh về gan, gan nhiễm mỡ. 
Tai xe oto tai Viet Nam quan trong the nao?
Bệnh viện Ô tô cùng thương hiệu Michelin đã tổ chức họp báo công bố về "Ngày hội chăm sóc bác tài năm 2017 – Driver Care Day". 
Những kết quả trên cùng với những cải thiện và sự chuyển biến tích cực trong lĩnh vực giao thông vận tải, chương trình “Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day” năm 2017 tiếp tục mang đến nhiều điểm mới và hữu ích cho cộng đồng các bác tài trên khắp cả nước.
Với thông điệp “Sức khỏe bác tài, an toàn vận tải” chương trình năm nay đã triển khai các buổi hướng dẫn và chia sẻ những thông tin về chăm sóc sức khỏe dành riêng cho các bác tài, trong đó chú trọng đến đặc thù của nghề lái xe, đặc biệt là vận tải hành khách đường bộ.
Điều này giúp các bác tài được trang bị những kiến thức chăm sóc sức khỏe bản thân khi phải ngồi sau tay lái trong thời gian dài. Hoạt động được triển khai với mong muốn giúp các bác tài có sức khỏe tốt, tinh thần minh mẫn để luôn vững tay lái trên mọi nẻo đường của đất nước.
Tai xe oto tai Viet Nam quan trong the nao?-Hinh-2
Chương trình năm nay đã triển khai các buổi hướng dẫn và chia sẻ những thông tin về chăm sóc sức khỏe dành riêng cho các bác tài.
Chương trình đã được thực hiện đồng thời ở Bến xe Miền Đông và Bến xe Giáp Bát từ ngày 5 đến ngày 6/10. Kết quả là có gần 5.000 bác tài tham gia chương trình và hơn 500 bác tài được khám sức khỏe, gần 400 xe được chăm sóc miễn phí.
Đáng chú ý, trong số các bác tài được thăm khám, có đến 25,5% bác tài gặp vấn đề về gan, với lý do chế độ ăn uống không cân đối, ăn thực phẩm chất xơ, chất nhiều đạm; gan nhiễm mỡ do ít vận động chỉ ngồi trên xe...
Cụ thể, chương trình đã kiểm tra, thăm khám sức khỏe, cắt tóc miễn phí, hướng dẫn các bài tập thể dung mang tính đặc thù cho các bác tài, giao lưu, chia sẻ giữa các chuyên gia y tế, chuyên gia giao thông với các bác tài.
Tai xe oto tai Viet Nam quan trong the nao?-Hinh-3
Chương trình đã được thực hiện đồng thời ở Bến xe Miền Đông và Bến xe Giáp Bát từ ngày 5 đến ngày 6/10. 
Hãng lốp Michelin đã kiểm tra và tư vấn về lốp, Bệnh viện Ô tô scan lỗi điện tử cho xe, hãng ắc quy GS kiểm tra và bảo dưỡng ắc quy, hãng xe Fuso tư vấn cách sử dụng an toàn, hiệu quả, Hunter thực hiện cân chỉnh thước lái cho xe…Tất cả các hoạt động trên đều là hoàn toàn miễn phí.
Cũng tại sự kiện này, Bệnh viện Ô tô đã giới thiệu công nghệ nhận diện nguy cơ tai nạn Hazard Perception phiên bản mới đến với cộng đồng đặc biệt là người lái xe; tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 sử dụng công nghệ kết nối giữa các khâu chăm sóc sức khỏe, chăm sóc xe…
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)