SUV hạng sang Range Rover Velar an toàn nhất phân khúc

Google News

(Kiến Thức) - Mẫu SUV mới nhất của Land Rover là Velar đã được đánh giá năm sao trên tất cả các biến thể sau khi trải qua các bài thử của Euro NCAP.

Mẫu SUV hạng sang mới nhất Land Rover Velar 2017 cùng với Volvo XC90, Mercedes-Benz GLC và BMW là những xe giành được đánh giá cao nhất về an toàn từ Euro NCAP cùng với Volvo XC90, Mercedes-Benz GLC và BMW.
Cụ thể, sau khi thử nghiệm va chạm từ Euro NCAP, Velar đạt 93% mức bảo vệ người lớn, 85% trong việc bảo vệ trẻ em, 74% bảo vệ người đi bộ và 72% cho các hệ thống hỗ trợ an toàn.
Trong phân khúc SUV hạng sang, Alfa Romeo Stelvio đứng đầu trong bảo vệ dành cho người lớn với 97%, tuy nhiên lại bị Velar đánh bại trong bảo vệ trẻ em với 84%, các bộ phận dành cho người đi bộ và trợ giúp cũng kém Velar 3 và 12 điểm phần trăm tương ứng .
SUV hang sang Range Rover Velar an toan nhat phan khuc
 Mẫu SUV mới nhất của Land Rover là Velar giành được đánh giá cao nhất về an toàn từ Euro NCAP.
Chiếc xe sang SUV Velar thậm chí vượt qua điểm 72% trong bảo vệ người đi bộ của Volvo XC90 – vốn nổi tiếng là chiếc xe an toàn nhất Euro NCAP đã từng thử nghiệm.
Bên cạnh đó, Velar có điểm bảo vệ người lớn và trẻ em tương tự như Audi Q5, tuy nhiên nó cũng đánh bại 73% điểm bảo vệ người đi bộ và 58% điểm hỗ trợ trên xe này.
Velar đã được đánh giá năm sao trên tất cả các biến thể; Euro NCAP gần đây đã giới thiệu hệ thống điểm số hai cấp, với một cấp dành cho xe ô tô ở dạng chuẩn và một cấp dành cho những thiết bị an toàn tùy chọn.
Giám đốc điều hành của Jaguar Land Rover, Jeremy Hicks, cho biết: "Đối với khách hàng Velar, chỉ có những điều tốt nhất và chúng tôi rất vui mừng khi chiếc Range Rover thứ tư đã được trao chứng chỉ an toàn năm sao ".
SUV hang sang Range Rover Velar an toan nhat phan khuc-Hinh-2
 Velar đã được đánh giá năm sao trên tất cả các biến thể
Ra mắt hồi tháng 3/2017, Range Rover Velar được định vị nằm giữa Evoque và Sport. Thiết kế của xe vẫn giữ nét chủ đạo của dòng xe Land Rover, đó là hình khối vuông vức hầm hố toát lên vẻ chắc chắn, tuy nhiên “tân binh” Velar cũng được nâng lên một tầm cao mới với những trang bị và công nghệ mới.
Velar được trang bị 3 tùy chọn động cơ 1 bản động cơ dầu và 2 bản động cơ xăng. Động cơ diesel 2.0L công nghệ Turbo tăng áp, công suất tối đa 180 mã lực. Máy xăng gồm loại 4 xy-lanh tăng áp 2.0L công suất 247 sức ngựa và bản cao cấp V6 siêu nạp SuperCharged, dung tích 3.0L với công suất cực đại 380Hp. Tất cả đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 4 bánh.
Xe có giá bán từ 59.395 USD tại Anh quốc và 49.900 USD tại Mỹ.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)