Sửa vi sai cầu trước Mercedes GLC, cao nhất đến 170 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Nước vào cầu lâu ngày khiến vi sai cầu trước Mercedes GLC hư hỏng. Nhẹ là thay dầu mới hết khoảng 2 triệu đồng, còn nặng thì thay nguyên cụm vi sai với chi phí rất đắt đỏ lên đến 170 triệu đồng.

 
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đưa ra giải pháp cho khách hàng sửa lỗi trên xe Mercedes GLC với thông báo trên trang Facebook của hãng, đề nghị các chủ xe thay van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá “hợp lý”. Liên hệ với đại lý chính hãng MBV, được biết khi người dùng xe GLC250 và GLC300 muốn đề phòng rủi ro khi đi đường ngập nước, sẽ phải mua van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng, có giá bán vào khoảng 1,1 triệu đồng.
Sua vi sai cau truoc Mercedes GLC, cao nhat den 170 trieu dong
 Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đưa ra giải pháp cho khách hàng GLC với thông báo trên trang Facebook của hãng, đề nghị các chủ xe thay van thông hơi nối dài.
Ngoài việc xe mới chỉ phải thay Ngoài việc xe mới chỉ phải thay ống dẫn thông hơi nối dài, đối với những xe Mercedes GLC bị nước vào cầu lâu ngày khiến vi sai cầu trước hư hỏng, nhẹ là thay dầu mới hết khoảng 2 triệu đồng, còn nặng thì thay nguyên cụm vi sai với chi phí rất đắt đỏ do không thuộc diện bảo hành. Khoảng 125 triệu đồng nếu thay ở bên ngoài và khoảng 170 triệu đồng nếu thay chính hãng.
Bên cạnh đó, MBV vẫn khẳng định và khuyến cáo khách hàng về độ sâu mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất (thông tin hướng dẫn tại trang số 367, Sách hướng dẫn sử dụng tiếng Việt).
Sua vi sai cau truoc Mercedes GLC, cao nhat den 170 trieu dong-Hinh-2
 Đối với những xe bị nước vào cầu lâu ngày khiến vi sai cầu trước hư hỏng, nhẹ là thay dầu mới hết khoảng 2 triệu đồng.
Với việc phải mất tiền khi thay van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng, MBV gián tiếp cho rằng đây không phải là lỗi kỹ thuật của xe mà chỉ khuyến nghị khách hàng đề phòng rủi ro bằng cách mua thêm phụ tùng chính hãng.
Mercedes-Benz GLC gặp tình trạng nước vào vi sai cầu trước xuất hiện từ tháng 5. Mới đây, sự việc dậy sóng trở lại khi đồng loạt nhiều chủ xe muốn kiến nghị lỗi này đến hãng và Cục đăng kiểm, mong muốn được giải quyết thỏa đáng từ phía Mercedes-Benz Việt Nam.
Sua vi sai cau truoc Mercedes GLC, cao nhat den 170 trieu dong-Hinh-3
 Khi thay nguyên cụm vi sai với chi phí rất đắt đỏ do không thuộc diện bảo hành. Khoảng 125 triệu đồng nếu thay ở bên ngoài và khoảng 170 triệu đồng nếu thay chính hãng.
Tình trạng nước vi sai cầu trước Mercedes GLC được xác định nguyên nhân do van điều chỉnh áp suất vi sai cầu trước. Theo như khuyến cáo từ phía nhà sản xuất thì chiều cao của bộ phận so với mặt đất là 40 cm, và không đi xe qua vùng nước cao hơn 30 cm (mặt nước tĩnh), có nghĩa là không quá nửa bánh xe.
Nhưng vấn đề ở chỗ chỉ mực nước cao 20 cm, khi xe đi qua tạo ra sóng nước cũng đủ cao hơn 30 cm, và nước hoàn toàn có thể vào vi sai cầu trước của Mercedes-Benz GLC. Thậm chí, một số khách hàng xịt rửa gầm xe cũng gặp tình trạng này.
Sua vi sai cau truoc Mercedes GLC, cao nhat den 170 trieu dong-Hinh-4
 Theo như khuyến cáo từ phía nhà sản xuất thì chiều cao của bộ phận so với mặt đất là 40 cm, và không đi xe qua vùng nước cao hơn 30 cm (mặt nước tĩnh), có nghĩa là không quá nửa bánh xe.
Bộ vi sai là một thiết bị dùng để chia mô men xoắn của động cơ thành hai đường, cho phép hai bên bánh xe quay với hai tốc độ khác nhau, vì khi vào cua các bánh xe không đồng tốc. Ở trên các mẫu xe dẫn động 4 bánh, vi sai cầu trước và cầu sau còn có tác dụng dẫn động lực từ động cơ tới bánh xe.
Van điều chỉnh áp suất vi sai cầu trước của GLC lắp ráp tại Việt Nam không khác bất cứ thị trường nào trên thế giới, nhưng do thời tiết thường xuyên mưa ngập ở Việt Nam và xịt rửa gầm xe đã gây ra tình trạng này. Việc nước lọt vào vi sai cầu trước chỉ xuất hiện ở dòng GLC dẫn động 4 bánh, và nhiều nhất là GLC 300.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)