Sau CR-V 2018 đến lượt Honda Avancier có mùi xăng trong nội thất

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Honda CR-V lỗi động cơ tăng áp 1,5 lít tại Trung Quốc. Mới đây, gần 100.000 chiếc SUV cỡ trung Honda Avancier đã bị triệu hồi tại thị trường đông dân nhất thế giới vì lỗi động cơ khiến mùi xăng lọt vào nội thất.

Ngày 6/8 vừa qua, hãng xe Honda đã đưa ra thông báo triệu hồi tổng cộng 96.900 chiếc SUV 5 chỗ Avancier tại thị trường Trung Quốc. Nguyên nhân của chiến dịch triệu hồi này là do động cơ tăng áp 1,5 lít bị lỗi ở những vùng lạnh của Trung Quốc khiến mùi xăng lọt vào nội thất.
Cụ thể, ở những chiếc Honda Avancier bị triệu hồi, có một lượng xăng bất thường không được đốt cháy hết chảy vào bình chứa dầu bôi trơn động cơ. Điều này dẫn đến tình trạng mùi xăng nồng nặc lọt vào bên trong nội thất. Trong một số trường hợp, đèn báo lỗi động cơ sẽ bật sáng vì mực dầu bôi trơn tăng cao bất thường. Hãng xe ôtô Honda khẳng định vấn đề kể trên không ảnh hưởng đến hiệu suất động cơ và chưa có vụ tai nạn nào xảy ra vì lỗi này.
Sau CR-V 2018 den luot Honda Avancier co mui xang trong noi that
 Honda vừa đưa ra thông báo triệu hồi tổng cộng 96.900 chiếc SUV 5 chỗ Avancier tại thị trường Trung Quốc.
Mẫu SUV cỡ trung Honda Avancier được một trong 2 liên doanh của Honda sản xuất và chỉ bán ra tại thị trường Trung Quốc. Hãng Honda khẳng định đang kiểm tra xem 2 mẫu xe khác của họ tại Trung Quốc là Jade và UR-V có bị lỗi tương tự hay không. "Nếu các mẫu xe này cũng bị ảnh hưởng vì lỗi động cơ tương tự, Honda sẽ thông báo giải pháp để đối phó", ông Zhu Linjie, phát ngôn viên của hãng Honda, cho biết.
Vào hồi đầu năm nay, hãng Honda từng phải triệu hồi 130.000 chiếc CR-V và 294.500 chiếc Civic ở Trung Quốc vì vấn đề tương tự. Hãng Honda khẳng định chỉ những chiếc ôtô ở các vùng lạnh tại Trung Quốc mới dính lỗi này.
Sau CR-V 2018 den luot Honda Avancier co mui xang trong noi that-Hinh-2
Vào hồi đầu năm nay, hãng Honda từng phải triệu hồi 130.000 chiếc CR-V và 294.500 chiếc Civic ở Trung Quốc vì vấn đề tương tự.
Vấn đề chất lượng đã khiến doanh số của Honda sụt giảm tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới. Doanh số của Honda đã liên tục giảm trong suốt 6 tháng qua, tính đến tháng 7/2018. Vào tháng 7/2018, doanh số của Honda giảm 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 105.960 chiếc tại thị trường Trung Quốc. Trong 7 tháng đầu năm 2018, hãng Honda đã bán được 715.060 chiếc xe cho khách hàng Trung Quốc, giảm 6,6%.
Thông tin Honda CR-V bị lỗi động cơ tăng áp 1,5 lít không chỉ được quan tâm tại Trung Quốc mà còn khiến một số người tiêu dùng Việt Nam hoang mang. Vào hồi tháng 4/2018, đã có một người dùng Honda CR-V 2018 tại Việt Nam phản ánh xe bị hôi mùi xăng.
Đến tháng 5/2018, ông Toshio Kuwahara, Tổng giám đốc Honda Việt Nam, đã khẳng định CR-V Turbo 2018 tại nước ta không bị lỗi lọt hơi xăng vào khoang lái. Theo ông Kuwahara, dù Honda CR-V Turbo tại các thị trường đều sở hữu cùng động cơ nhưng tại mỗi quốc gia sẽ có sự tinh chỉnh khác nhau để phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu của từng vùng.
Thêm vào đó, nguyên nhân ban đầu của hiện tượng lọt hơi xăng vào khoang lái của Honda CR-V Turbo 2018 tại Trung Quốc được báo cáo là do xe hoạt động tại một số vùng có nhiệt độ xuống quá thấp. Tại Việt Nam, nhiệt độ không xuống thấp như ở Trung Quốc nên hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề này.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)