Renault dừng sản xuất ôtô do mã độc WannaCry tấn công

Google News

(Kiến thức) - Nhà máy sản xuất xe hơi tại Pháp của Renault- Nissan tạm dừng sản xuất sau cuộc tấn công dồn dập của mã độc WannaCry.

Tương tự, một số nhà máy khác của liên doanh Renault-Nissan tạm dừng sản xuất vào ngày thứ 7 tuần trước để ngăn chặn sự ảnh hưởng của cuộc tấn công mạng internet từ mã độc WannaCry đang lây lan trên toàn cầu.
Renault dung san xuat oto do ma doc WannaCry tan cong
Renault tạm dừng sản xuất do mã độc WannaCry tấn côn 
Trả lời tạp chí Automotive News, đại diện nhà máy tại Pháp của hãng xe Pháp cho biết một số biện pháp phòng ngừa đã được triển khai trước cuộc tấn công an ninh mạng quy mô toàn cầu này, bao gồm cả việc tạm dừng sản xuất tại một số nhà máy.
Cuộc tấn công mạng bằng mã độc ransomware với tên gọi WannaCry trên quy mô lớn đã ảnh hưởng đến hàng chục nghìn máy tính tại hơn 100 quốc gia, trong đó có cả Việt Nam. Renault hiện là công ty trong ngành sản xuất ôtô mới nhất chịu ảnh hưởng từ cuộc tấn công sau Nissan. Một số máy tính tại nhà máy Sandouville ở miền Bắc nước Pháp đã bị nhiễm mã độc này và mất khả năng hoạt động.
Renault dung san xuat oto do ma doc WannaCry tan cong-Hinh-2
Mã độc WannaCry gửi hình ảnh tống tiền tới máy tính nạn nhâ.
Trước đó, Nissan đã phải dừng tạm thời tại nhà máy ở Sunderland (Anh) để tìm cách khắc phục hậu quả từ cuộc tấn công này.
Cuộc tấn công của WannaCry được cho là một trong những vụ khủng bố mạng lớn nhất lịch sử và có ảnh hưởng rộng đến hầu như toàn thế giới trên mọi lĩnh vực liên quan đến máy tính. Tổ chức tin tặc đã lợi dụng lỗ hổng an ninh mạng và sự mất cảnh giác của người dùng để phát tán đoạn mã độc thông qua các website, mạng xã hội, phần mềm download, mail hay các thông báo bảo mật giả và nhiều loại file khác.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)