Quốc gia nào có chi phí sở hữu xe ôtô rẻ và đắt nhất?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu đang kế hoạch định cư ở một quốc gia dễ dàng sở hữu xe với chi phí... "bèo", có lẽ bạn sẽ hãy đến Mexico hoặc Canada bởi đó là hai quốc gia có giá mua và nuôi xe hạng sang rẻ nhất trên thế giới.

Trên thế giới có tồn tại đủ dạng quy định hạn chế khác nhau, cả trực tiếp và gián tiếp, về chuyện sở hữu một chiếc xe. Nước Mỹ có một quy định nhập khẩu 25 năm đã khiến nhiều người hâm mộ phải khóc ròng trước các mẫu xe chỉ sản xuất nội địa Nhật Bản và xe mới thông số châu Âu, hay ví như giá cả xe ôtô trung bình ở Singapore là dễ dàng lên tới hàng trăm nghìn USD.
Nếu bạn đang nghĩ tới chuyện đóng gói và bắt đầu cuộc sống ở một đất nước ngẫu nhiên nào đó trên thế giới vì một lý do nào đó, có tồn tại một nghiên cứu mới cho thấy điều đó sẽ có thể tiêu tốn của bạn bao nhiêu tiền trên phương diện nuôi xe đấy.
Quoc gia nao co chi phi so huu xe oto re va dat nhat?
 Những quốc gia có giá mua và nuôi xe rẻ nhất, đắt nhất trên thế giới theo Compare the Market.
Đây là những điều cơ bản mà nghiên cứu phát hiện được: bạn sẽ có xe thể thao rẻ nhất ở Canada, xe hạng sang rẻ nhất ở Mexico, xe cỡ nhỏ rẻ nhất ở Ấn Độ, và xe SUV rẻ nhất ở Nga. Trong khi đó, một thị trường xe lớn và lâu đời như nước Mỹ lại chả giành được danh hiệu rẻ nhất hoặc đắt nhất gì cả.
Các công ty bảo hiểm liên kết vẫn thường thực hiện những nghiên cứu như thế này vì danh tiếng lẫn một phần công việc của họ, và đôi lúc những nghiên cứu trở nên hết sức thú vị.
Quoc gia nao co chi phi so huu xe oto re va dat nhat?-Hinh-2
6 chiếc xe đại diện cho 6 phân khúc được lựa chọn bởi Compare the Market.
Compare the Market, một website so sánh sản phẩm bảo hiểm, đã nghiên cứu giá mua và sống với xe từ một số phân khúc thị trường ở 24 quốc gia khác nhau, và rút ra nơi nào là ôtô rẻ nhất và đắt nhất để sở hữu và sống với xe trong một năm.
Các quốc gia bao gồm Ấn Độ, Ba Lan, Romania, New Zealand, Bỉ, Đức, Canada, Pháp, Mỹ, Úc, Nga, Hy Lạp, Anh Quốc, Tây Ban Nha, Nam Phi, Brazil, Ireland, Mexico, Ý, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Hà Lan, Trung Quốc, và UAE. Compare the Market cũng đã chọn ra một chiếc xe để đại diện mỗi phân khúc, và sử dụng nó để tính toán chi phí nuôi xe ở từng quốc gia.
Quoc gia nao co chi phi so huu xe oto re va dat nhat?-Hinh-3
Xe cỡ nhỏ rẻ nhất ở Ấn Độ, và xe SUV rẻ nhất ở Nga.  
Đây là những chiếc xe đã được đề cử cho mỗi phân khúc, cùng với nơi Compare the Market tìm thấy chúng có chi phí rẻ nhất và đắt nhất:
Vì Compare the Market là một công ty Anh Quốc, nên giá cả ở trên đều là đơn vị đồng Bảng. Theo giá trị quy đổi tiền Việt Nam, số tiền rẻ nhất và đắt nhất để sở hữu một chiếc Fiat 500 sẽ là khoảng 211 triệu ở Ấn Độ và 645 triệu ở Trung Quốc. Các con số còn lại là 216 triệu ở Ấn Độ và 726 triệu ở Bồ Đào Nha cho Golf; 504 triệu ở Hy Lạp và 1,09 tỷ ở Brazil cho Passat; 514 triệu ở Nga và 978 triệu ở Bồ Đào Nha cho Tiguan; 995 triệu ở Mexico và 2,05 tỷ ở Brazil cho BMW 5 Series; 1,88 tỷ ở Canada và 4,93 tỷ ở Ấn Độ cho Porsche 911.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)