Porsche thành công rực rỡ trong quý 1/2015 nhờ Macan

Google News

(Kiến Thức) - Từ đầu năm 2015 cho đến cuối tháng 4 vừa qua, Porsche đã giao tổng cộng 51.102 xe mới, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Như vậy, doanh thu trong ba tháng đầu năm 2015 tăng 29% tương đương với 5,08 triệu euro, lợi nhuận đã vượt qua mốc của năm trước 10% đạt đến 765 triệu euro. Số lượng nhân viên cũng đã tăng 12% tương đương với 22.945 nhân viên.
Ông Matthias Müller, chủ tịch hội đồng quản trị của Porscshe AG, lý giải rằng nhà sản xuất xe thể thao sẽ tiếp tục duy trì xu thế này trong năm 2015. Lý do chính của kết quả này là sự thành công về doanh số của mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ nhỏ Macan mới, vừa được ra mắt năm ngoái và sẵn sàng cung cấp cho thị trường trong 12 tháng đầu tiên vào năm 2015.
Porsche thanh cong ruc ro trong quy 1/2015 nho Macan
Ông Matthias Müller, chủ tịch hội đồng quản trị của Porscshe AG. 
Một điểm đáng chú ý khác trong năm nay là việc giới thiệu các phiên bản xe thể thao đặc biệt mới. Đó là các phiên bản GT bao gồm 911 GT3 RS và Cayman GT4 cũng như mẫu xe Boxster Spyder và Panamera Exclusive. Ông Matthias Müller cũng cho biết: “Những mẫu xe chiến lược thành công cho phép chúng tôi đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng mong muốn sở hữu cho riêng mình những chiếc xe mang tính cá nhân hóa toàn diện”.
Các yếu tố chính của chi phí cao chủ yếu là việc ra mắt hàng loạt công nghệ và dòng xe mới cho tương lai, cũng như việc chú trọng đầu tư để mở rộng và đổi mới các nhà máy sản xuất của Porsche. Chi phí cho nghiên cứu và phát triển của Porsche đã tăng gần gấp đôi trong ba năm qua, cụ thể là do các chi phí thay thế mới.
Porsche thanh cong ruc ro trong quy 1/2015 nho Macan-Hinh-2
SUV cỡ nhỏ Macan đem lại thành công về doanh số cho Porsche.
Trong năm nay, chi phí nghiên cứu và phát triển dự kiến một lần nữa sẽ lại sử dụng vào khoảng 9-10% doanh số, ông Lutz Meschke cho biết thêm. Con số này đại diện cho một tỷ lệ rất cao khi so sánh với mặt bằng chung của ngành. Qua đó cho thấy Porsche đang rất nổ lực để áp dụng những trang bị công nghệ mới cho những mẫu xe mới sắp ra mắt của hãng.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)