Porsche ngừng sản xuất động cơ diesel, đẩy mạnh xe điện

Google News

(Kiến Thức) - Porsche mới đây đã quyết định ngừng phát triển các mẫu Macan S Diesel và Panamera 4S Diesel, trong bối cảnh tập đoàn sở hữu thương hiệu này là Volkswagen đang đẩy mạnh các dự án xe điện.

Bên cạnh sự sụt giảm của nhu cầu thị trường đối với các dòng xe động cơ diesel truyền thống, hãng xe hơi Porsche thừa nhận rằng quyết định này còn liên quan tới “một việc cập nhật phần mềm khác”, cũng như các cuộc đàm phán đang được tiến hành với các cơ quan chức năng. Tiết lộ này được xem như bằng chứng cho việc Porsche đã quyết định không đầu tư thêm để phát triển các mẫu xe diesel, nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định ngày càng chặt chẽ về phát thải.
 Porsche mới đây đã quyết định ngừng phát triển các mẫu Macan S Diesel và Panamera 4S Diesel.
Một yếu tố khác dẫn tới quyết định này là quy mô doanh số của các xe động cơ diesel này trong danh mục sản phẩm của Porsche khá khiêm tốn. Phiên bản diesel chỉ chiếm một phần nhỏ trong doanh số của dòng xe Macan, trong khi bản diesel cũng chỉ chiếm khoảng 15% tổng doanh số của Panamera.
Mặc dù có ý kiến cho rằng việc loại bỏ hoàn toàn động cơ diesel là không cần thiết, nhưng giám đốc điều hành của Porsche - ông Oliver Blume lại khẳng định: “động cơ diesel không quá quan trọng với hãng”. Theo ông Blume, các mẫu xe diesel hiện chỉ chiếm 15% doanh số toàn cầu của hãng, chủ yếu phổ biến tại thị trường châu Âu, và thường có nguồn gốc từ các công ty khác trong tập đoàn, ví dụ như Audi.
Gần đây, Porsche đã xác nhận về kế hoạch tung ra mẫu xe hoàn toàn chạy bằng năng lượng điện thứ 2 sau Mission E. Đây được dự đoán sẽ là một mẫu SUV tương tự Macan. Theo ban lãnh đạo hãng, đến năm 2025, một nửa doanh số của Porsche sẽ là xe chạy điện.
Theo Carscoops

>> xem thêm

Bình luận(0)